ข่าว

ชาวโคราชเร่ง ‘บิ๊กตู่’ คดี ‘เปรมชัย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโคราชกว่า 20 คน เคลื่อนไหวจี้ ‘บิ๊กตู่’ เร่งรัดดำเนินคดี ‘เปรมชัย’

 

               7 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา  กลุ่มสปอตไลท์โคราช และประชาชน 20 คน ออกมาเคลื่อนไหวประณาม กลุ่มบุคคลที่เข้าไปล่าสัตว์ในทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี โดยถือป้ายรูปเสือดำ พร้อมกับมีข้อความ อาทิ อย่าให้เสือดำตายฟรี ฆ่าผมทำไม รู้ไหมฉันต้องเจ็บปวดกับกระสุนพวกนี้กี่นัด รวมทั้งยังมีรูป นายเปรมชัย กรรณสูต และ นายวิเชียร ชินวงษ์ รวมอยู่ด้วย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา จำนวนกว่า 30 นาย ที่มาเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ใกล้ๆ โดยผู้ที่มาร่วมเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ได้เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการเร่งรัดดำเนินการสอบสวน เพื่อที่จะนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา หลังจากที่สอบสวนคดีนี้ยืดเยื้อมานาน

               นายสมชาย ลิขิตวรศิริ แกนนำกลุ่มสปอตไลท์โคราช กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพื่อทวงถามกระบวนการยุติธรรม จากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้แสดงความจริงใจในการรักษากฎหมาย ด้วยการเร่งรัด ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมากับผู้กระทำความผิดโดยเร็ว เพื่อให้ความชัดเจน และเป็นบรรทัดฐานที่ถูกต้อง คนผิดต้องถูกลงโทษ โดยไม่มีการละเว้น อย่าให้บุคคลใดมีอำนาจเหนือกฎหมายบ้านเมือง และเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับสังคม เนื่องจากคดีนี้มีความยืดเยื้อมานาน ต่างกับคดีคนจน ที่กระทำผิดเล็กน้อยก็ถูกดำเนินคดีลงโทษทันที ซึ่งจะทำให้ประชาชนมองว่ารัฐบาลดำเนินการเป็นสองมาตรฐาน ขณะที่นายเปรมชัยซึ่งมีการใช้อาวุธปืนหลายชนิดเข้าไปยิงสัตว์ป่าอย่างชัดเจน มีหลักฐานพร้อม ทั้งอาวุธและซากสัตว์ป่า โดยเฉพาะเสือดำ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายากใกล้จะสูญพันธุ์ ก็ยังถูกยิงตาย แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่คืบ อีกทั้งนายวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก กลับถูกสอบสวนดำเนินคดีอยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งไม่ถูกต้อง ดังนั้น อย่าให้เสือดำต้องตายไปโดยสูญเปล่า รัฐบาลต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ทางกลุ่มสปอตไลท์โคราช พร้อมที่จะให้กำลังใจนายวิเชียร ขอให้อย่าสิ้นความหวัง เพราะยังมีประชาชนจำนวนมาก คอยส่งกำลังใจให้เสมอ

               โดยได้ยืนถือป้ายเรียกร้องอยู่เป็นเวลากว่า 15 นาที จึงได้แยกย้ายกันกลับบ้าน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาขอให้ยุติการชุมนุม เพราะเกรงว่าจะผิด พ.ร.บ.การชุมนุมในที่ชุมชน

 

 

 

ภาพ : ALEX FACE

 

ชาวโคราชเร่ง ‘บิ๊กตู่’ คดี ‘เปรมชัย’

กราฟฟิตี้ ‘เสือดำ’ ปลิวววว !! (อ่านต่อ...)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ