ข่าว

พายุถล่มบุรีรัมย์ ฟ้าผ่าวัวตาย 2 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฤดูร้อนถล่มบุรีรัมย์ !! ฟ้าผ่าวัวของเกษตรกรที่เลี้ยงไว้กลางทุ่งนาตาย 2 ตัว สูญเงินร่วมแสน ขณะที่บ้านเรือนปชช.ถูกลมพัดพังเสียหาย 2 อำเภอ กว่า 20 หลังคาเรือน

 

           เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มี.ค. 61 เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มที่ จ.บุรีรัมย์ มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้านหัววัว หมู่ 4 ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ เกิดเหตุฟ้าผ่าวัวเพศเมียของนายวิเศษ ดีอ้อม อายุ 44 ปี ที่กำลังตั้งท้องได้ 3 เดือนเศษ และวัวเพศเมียของนางเรือง คูโนรัมย์ เพื่อนบ้านที่ผูกเลี้ยงไว้กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ตายคาที่พร้อมกันจำนวน 2 ตัว จากที่มีวัวผูกเลี้ยงไว้บริเวณดังกล่าวมากกว่า 10 ตัวแต่โชคดีที่เหลือรอดตาย ส่วนวัวที่ถูกฟ้าผ่าตายทั้ง 2 ตัว เจ้าของวัวก็ได้นำไปชำแหละขายในราคาถูกเพียงกิโลกรัมละ 100 บาท เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่หากขายตัวเป็น ๆ วัวทั้ง 2 ตัวจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าตัวละ 30,000-40,000 บาท นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่าได้เกิดพายุพัดถล่มบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ 2 อำเภอ คือ อ.ห้วยราช และ อ.ชำนิ พังเสียหายมากกว่า 20 หลังคาเรือน สวนกล้วยถูกแรงลมพัดหักโค่นเสียหายอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจของผู้นำชุมชน เพื่อรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

 

พายุถล่มบุรีรัมย์ ฟ้าผ่าวัวตาย 2 ตัว

 

           นายวิเศษ ชาวบ้านบ้านหัววัว เล่าว่า ปกติมีอาชีพเลี้ยงปลานิลขาย และได้ซื้อวัวมาเลี้ยงเป็นอาชีพเสริม เพื่อขายลูกอีกจำนวน 3 ตัว หลังชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จเกษตรกรที่เลี้ยงวัวในหมู่บ้านก็จะนำวัวไปผูกเลี้ยงไว้ตามทุ่งนา กระทั่งเมื่อช่วงเย็นได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองประมาณ 1 ชั่วโมงหลังพายุสงบจึงออกไปดูวัวที่ทุ่งนาก็พบว่ามีวัวของตนเองและวัวของเพื่อนบ้านถูกฟ้าผ่าตายคาที่จำนวน 2 ตัว จากกรณีที่เกิดขึ้นก็อยากให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้หาแนวทางช่วยเหลือ

 

พายุถล่มบุรีรัมย์ ฟ้าผ่าวัวตาย 2 ตัว

 

พายุถล่มบุรีรัมย์ ฟ้าผ่าวัวตาย 2 ตัว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ