ข่าว

หนุ่มเยอรมันใจบุญเก็บหมาแมวจรจัดพิการป่วยรักษาเลี้ยงดูจนอ้วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบหนุ่มเยอรมัน-ครอบครัวใจบุญ เก็บสุนัขโดนรถทับ ลูกสุนัขป่วย แมวจรจัด มารักษา ฉีดวัคซีน เลี้ยงดูให้อาหารจนสุขภาพดี

 

               6 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 16.30 น.  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หลังพบว่ามีชาวต่างประเทศทราบชื่อภายหลัง MR. ADRIAN JOSEPH อายุ 34 ปี สัญชาติเยอรมัน ขับขี่รถ จยย.พ่วงข้าง บรรทุกสุนัขหลายตัว พร้อมแผ่นป้ายขนาดใหญ่เขียน “กรุณาช่วยบริจาค เราดูแลหมาพิการและแมวจรจัด เพื่อเป็นค่ายา ค่าอาหาร หมากว่า 10 ตัว แมวจรจัด 20 ค่ากายภาพบำบัด วัคซีน และเพื่อน้องหมาจรจัดที่ต้องการวัคซีนและถ่ายพยาธิ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ใจดีบริจาคครับ” มาขอรับบริจาคช่วยสุนัขแมวจรจัดที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าที่มีผู้คนเข้าจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก

               จากการสอบถาม MR. ADRIAN ทราบว่า ตนเองและครอบครัวและเพื่อนชาวต่างประเทศ ชอบช่วยเหลือสุนัขแมวจรจัด รวมไปถึงสุนัขและแมวที่ถูกรถชนรถทับ รวมไปถึงติดโรคต่างๆ มารักษาและเลี้ยงดูไว้ที่บ้านจำนวนมาก สุนัขถึง 10 ตัว แมวกว่า 20 ตัว มีทั้งสุนัขพิการจำนวน 2 ตัว และติดเชื่อพยาธิเม็ดเลือดอีก 1 ตัว ทางครอบครัวได้นำเงินส่วนตัวไปรักษาจนเริ่มมีอาการดีขึ้น แต่สุนัขพิการยังต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง

               เมื่อเดินทางไปที่พักของ MR. ADRIAN หนุ่มเยอรมันใจบุญ พบเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ริมถนนซอยวัดบุญสัมพันธ์ ติดกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง พบว่า มีสุนัขและแมวจำนวนมากอาศัยอยู่ด้วย แต่ละตัวอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ อ้วนท้วน ซึ่ง MR. ADRIAN เล่าว่า สุนัขและแมวจรจัดที่อยู่ภายในตัวอาคาร 4 ชั้นนี้ ตนเองและคุณภาวิดา ได้ช่วยกันดูแล ฉีดวัคซีน รักษาโรคและอาการบาดเจ็บต่างๆ

               โดยใช้เงินส่วนตัวสำหรับค่าใช้จ่าย ทั้งอาหารที่สุนัขกินเดือนละกว่า 100 กิโลกรัม อาหารแมวอีกกว่า 60 กิโลกรัม ค่ากายภาพบำบัดสุนัขที่ถูกรถทับจน 2 ขาหลังไม่สามารถใช้งานได้ จึงคิดว่าน่าจะมีผู้ที่ใจบุญรักสัตว์ สุนัข แมว เหมือนกับตนเอง จึงได้ติดป้ายนำกล่องรับบริจาควางไว้ตามโต๊ะเพื่อขอรับบริจาคค่าอาหารและค่ารักษาต่างๆ นอกจากนี้ยังร่วมกับเพื่อนนำอาหารไปเลี้ยงสุนัข แมวจรจัดที่วัดบุญสัมพันธ์อีกด้วย

               หลังจากนั้นจึงเดินทางไปที่วัดบุญสัมพันธ์ ก็ต้องถึงกับอึ้ง ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นๆ คือทางวัดได้จัดสถานที่ด้านหลังซึ่งเป็นพื้นที่ว่าง ทำโรงเรือนให้สุนัขและแมวจรจัดอาศัยอย่างเป็นสัดส่วน โดยใช้ชื่อว่า ราชาหมาแมว มีสุนัขจรจัดจำนวนมากกว่า 50 ตัว และแมวจรจัดอีกกว่า 50 ตัว โดยจะมีผู้ที่ใจบุญเดินทางมาให้อาหารอย่างต่อเนื่อง

               เมื่อสอบถาม นายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ทราบว่า โรงเรือนดังกล่าวสร้างขึ้นบนพื้นที่ของวัดบุญสัมพันธ์ ได้ประมาณ 1 เดือนเศษ เพื่อจัดเป็นพื้นที่ให้สุนัขจรจัดและแมวจรจัดที่มีคนนำมาปล่อยไว้ในบริเวณวัดได้อาศัยอย่างเป็นที่เป็นทาง เพื่อง่ายต่อการควบคุม ซึ่งช่วงนี้อากาศเริ่มร้อน ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคพิษสุนัขบ้า จึงได้จัดพื้นที่เพื่อง่ายต่อการฉีดวัคซีนป้องกันโรค และเพื่อความปลอดภัยกับประชาชนที่เดินทางมาวัดอีกด้วย

               ทั้งนี้ นายวันชัย ยังเปิดเผยกับสื่อมวลชนอีกว่า ในอนาคตคาดว่าน่าจะมีการขยายโรงเรือนเพื่อรองรับสุนัขและแมวจรจัด เพื่อเป็นการแก้ปัญหาสุนัขจรจัด แต่ก็จะต้องขอความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่ายอีกครั้ง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ส่วนผู้ใดที่มีความเมตตากับสุนัข แมวจรจัดที่ทางวัดดูแลอยู่นั้น สามารถเดินทางนำอาหาร หรือนำเงินมาช่วยในการซื้อวัคซีน สร้างบ้านให้กับสุนัขและแมวที่วัดบุญสัมพันธ์

               นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่จะนำสุนัข แมวมาปล่อยตามสถานที่ต่างๆ เช่น วัด ข้างถนน ขอความกรุณาอย่ารักในขณะที่เขายังเล็ก ให้ท่านรักและดูแลเขาให้ตลอดด้วย หากนำมาทิ้งไว้ก็จะทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ