ข่าว

เปิดทดลองวิ่งแล้วเชียงใหม่สมาร์ทบัส 20 บาทตลอดสาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่สมาร์ทบัส 20 บาท ตลอดสาย เปิดทดลองวิ่งแล้ว แอร์เย็น ไวไฟฟรี รถพื้นต่ำ เด็ก คนแก่ คนพิการโดยสารง่าย สะดวกสบาย

 

               4 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ หรือ สนามบินจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการทดลองวิ่งสายแรกเชียงใหม่สมาร์ทบัสวิ่งให้บริการชาวเชียงใหม่ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่และสื่อมวลชนเข้าร่วมโดยสาร โดยเส้นทางจะเริ่มจากสนามบินเชียงใหม่เข้าสู่ตัวเมืองผ่านย่านสำคัญต่างๆ ให้บริการด้วยรถโดยสารพื้นชานต่ำความถี่ไม่เกิน 20 นาที พร้อมฟรีไวไฟ เก็บค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย สามารถจ่ายค่าโดยสารได้ทั้งเงินสด บัตรสมาร์ทการ์ด และบัตรแรบบิทในอนาคต

 

เปิดทดลองวิ่งแล้วเชียงใหม่สมาร์ทบัส 20 บาทตลอดสาย

 

               สำหรับสาย R3 ซึ่งเป็นสายแรก วิ่งวนซ้าย-ขวา จะวิ่งเส้นทางสนามบินเชียงใหม่ - ถ.มหิดล - วัฒโนทัยพายัพ - รพ.มหาราช - วัดสวนดอก - หอประชุม มช. - นิมมานเหมินทร์ - เมญ่า - ศรีธนาพาณิชการ - กาดสวนแก้ว - ประตูช้างเผือก - อาชีวะ - อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ - แจ่งหัวริน - ประตูท่าแพ - กาดสมเพชร - ช้างม่อย - กาดเมืองใหม่ - วัดเกตุ - วัดอุปคุต - ไนท์บาซ่าร์ - สุรีวงศ์ - ประตูเชียงใหม่ - ถ.วัวลาย - ศูนย์วัฒนธรรม - เซ็นทรัลแอร์พอร์ต - สนามบินเชียงใหม่ ส่วนรถโดยสารนั้น ใช้รถเมล์ 12 เมตร พื้นชานต่ำ จำนวน 12 คัน ระยะแรกวิ่งให้บริการระหว่าง 06.00 - 24.00 น. ความถี่ไม่เกิน 20 นาที ค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดสาย และเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 6 - 7 มี.ค. นี้

 

เปิดทดลองวิ่งแล้วเชียงใหม่สมาร์ทบัส 20 บาทตลอดสาย

 

               นายสุทธิชัย ติยะสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด (RTC) เปิดเผยว่า รถที่จะนำมาให้บริการสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 70 คน นั่งได้ประมาณ 25 คน รับรถจักรยานได้ 3 คัน สำหรับอัตราค่าโดยสารในปีนี้จะจัดเก็บในราคา 20 บาท ตลอดสาย ราคาเดียวไปก่อน ในส่วนสมาชิกเครือข่ายจะประกาศรับสมัครในเร็วๆ นี้ การเปิดการบริการนี้ทำให้การใช้รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ลดน้อยลง ส่วนนี้เป็นตัวช่วยให้เรามีทางเลือกมากขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของคนบางกลุ่มลง ไม่เป็นภาระของการจราจร

 

เปิดทดลองวิ่งแล้วเชียงใหม่สมาร์ทบัส 20 บาทตลอดสาย

 

               “ในการทดลองวิ่งนี้มีเส้นเดียวอยู่ อย่างน้อยราคาคงที่ ค่าใช้จ่ายชัดเจน 20 บาท ตลอดสาย ไม่ต้องต่อรองราคา หรือปัญหาทะเลาะกันเรื่องการตกลงราคา โดยรถเป็นพื้นต่ำ ทำให้เด็ก คนแก่ คนพิการขึ้นรถได้ง่าย โดยจะเริ่มเปิดเต็มตัวช่วงเดือนเมษายน ให้เสร็จก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ