ข่าว

วิจารณ์แซด!! ประติมากรรม 100 ล้าน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์ขรมก่อสร้าง สวนหย่อม รูปปั้นประติมากรรมที่ก่อสร้าง 4 จุด ในจ.ตรัง ใช้งบประมาณรวม กว่า119 ล้านบาท คุ้มค่าหรือไม่

 

         วันที่ 1 มีนาคม 2561 เกิดกระแสวิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการใช้งบประมาณแผ่นดินก่อสร้าง สวนหย่อม รูปปั้นประติมากรรม4 จุด ในพื้นที่จังหวัดตรัง คือตั้งแต่จุดแรกคือ สี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด เป็นภาพรวมวิถีชีวิตคนตรังทั้งหมด

        จุดที่2บริเวณต้สะพานยกระดับ ต.นาตาล่วง อ.เมือง มีการก่อสร้างสนามปั่นจักรยานยนต์ ระยะทาง 3 กิโลเมตร ที่มีภาพปั่นในรูปแบบต่าง

 

วิจารณ์แซด!! ประติมากรรม 100 ล้าน (คลิป)

        จุดที่ 3 บริเวณสี่แยกควนปริงต.ควนปริงอ.เมืองมีประติมากรรม วิถีชีวิตของคนตรัง ในแถบ อ.กันตัง ยางพาราต้นแรก เรืออาชีพประมง ป่าชายเลน เส้นทางรถไฟ

        และจุดที่4 บริเวณสี่แยกบ้านควน ต.บ้านควน อ.เมือง มีประติกรรมวิถีชีวิตชนเผ่าซาไกเกาะสุกร วิถีชีวิตคนทับเที่ยง และประติมากรรมกีฬาจักรยาน ทั้ง 4 จุดมีการะบุว่าใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท

         โดยประชาชนต่างพากันตั้งข้อสังเกตว่า คุ้มค่าหรือไม่ หรือเป็นการผลาญงบประมาณแผ่นดินและอาจเป็นสาเหตุก่อให้เกิดอันตราย หากประชาชนคนขับรถมัวแต่หันไปมอง ประติมากรรมเหล่านี้ ขณะขับรถผ่านสามารถเกิดอุบัติเหตุขึ้น และสิ้นเปลืองงบประมาณ แต่ละจุด ใช้งบประมาณ 29,910,558.00 บาท รวมทั้งหมดกว่า119ล้านบาท

 

วิจารณ์แซด!! ประติมากรรม 100 ล้าน (คลิป)

        ด้านนายสมัคร   เลือดวงหัด  ผู้อำนวยการแขวงการทางตรัง กล่าวว่างบประมาณที่ดำเนินการเป็นงบพัฒนายุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดอันดามัน พ.ศ.2560(เพิ่มเติม)จำนวน119,617,272บาทโดยแขวงทางหลวงตรังเป็นเจ้าของโครงการแยกย่อยออกเป็น 4โครงการย่อยทุกจุดมีการออกแบบประติมากรรมอย่างดี จากศิลปินที่มีชื่อเสียงบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ทั้งวิถีชีวิตของคนตรังประวัติศาสตร์ความเป็นมา อาชีพ และจุดเด่นอัตลักษณ์ความเป็นจังหวัดตรังและเชื่อมโยงจังหวัดอื่นๆใกล้เคียงต้องการให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นจุดพักรถที่พักริมทางที่ดีในการเดินทาง ที่สำคัญทางแขวงการทางใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่าที่สุด เพื่อความสวยงามของเส้นทางและส่งเสริมการท่องเที่ยว

     ทางด้านนายศิริ   พัฒพัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่าทุกอย่างมีความเห็นต่าง แต่ต้องใช้หลักเหตุผลคุยกัน มีทางออกทางไป แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ชอบไม่ชอบคิดเห็นต่างกันได้ แต่ราชการจะต้องไม่ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย การพูดถึงเป็นสิ่งที่อิสระ สามารถทำได้ตราบใดที่ราชการทำถูกกฎหมายก็ต้องให้โอกาส อาจจะถูกใจ ไม่ถูกใจบางคน ก็ต้องรับไว้ปรับปรุงแก้ไขต่อไป

.........//.........

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ