ข่าว

ฝึกร่วม 3 เหล่าทัพ พัฒนาแสนยานุภาพกำลังรบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือเปิดฝึกร่วม 3 เหล่าทัพ พัฒนาแสนยานุภาพกำลังรบ รับมือสถานการณ์ภัยสงคราม

 

               28 ก.พ. 61  พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2561 โดยมี พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ (รอง ผบ.ทร.) ในฐานะผู้อำนวยการฝึกกองทัพเรือ พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูง ข้าราชการ กำลังพล และยุทโธปกรณ์ ที่เข้าร่วมการฝึก แถวรับการตรวจความพร้อม ณ ลานฝึกทางทหาร หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

ฝึกร่วม 3 เหล่าทัพ พัฒนาแสนยานุภาพกำลังรบ

 

ฝึกร่วม 3 เหล่าทัพ พัฒนาแสนยานุภาพกำลังรบ

 

               พลเรือเอก นริส กล่าวว่า กองทัพเรือ ได้ทำการฝึกเป็นประจำทุกปี เพื่อบูรณการการฝึกภายในกองทัพเรือ พัฒนาขีดความสามารถกำลังรบ โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกัน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รองรับต่อการสนับสนุนของกรมในส่วนบัญชาการ ส่วนยุทธบริการ และส่วนการศึกษา โดยแผนการฝึกมีวัตถุประสงค์หลัก คือ การทดสอบกระบวนการวางแผนทางทหาร การทดสอบการใช้กำลังและการอำนวยการยุทธ์ตามแผนฝึก การทดสอบบทบาทหน้าที่ของกองทัพเรือ กับศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในสภาวะปกติ รวมถึงสถานการณ์ความขัดแย้งระดับต่ำ และการทดสอบขีดความสามารถปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ

 

ฝึกร่วม 3 เหล่าทัพ พัฒนาแสนยานุภาพกำลังรบ

 

               สำหรับแผนการฝึกในวงรอบนี้ ในระหว่างวันที่ 12 - 23 มี.ค. จะดำเนินการฝึกตามแผนด้านการวางแผน การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม การบรรเทาสาธารณภัย และการฝึกสถานการณ์ต่อเนื่อง 24 ชม. ในระหว่างวันที่ 26 - 30 มี.ค.

 

ฝึกร่วม 3 เหล่าทัพ พัฒนาแสนยานุภาพกำลังรบ

 

               ในระหว่างวันที่ 16 เม.ย. - 3 พ.ค. ดำเนินแผนการฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล โดยมีการบูรณการร่วมกับกำลังของกองทัพบก และกองทัพอากาศ ในพื้นที่อ่าวไทย และฝั่งทะเลอันดามัน ตามแผนยุทธศาสตร์การรบทางเรือ และทางอากาศ ด้วยการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธีด้วยกระสุนจริง นอกจากนี้ ได้มีการฝึกปฏิบัติการร่วมของกองกำลังนาวิกโยธิน และกองกำลังของกองทัพบก มีกำลังพลที่เข้าร่วมจาก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) เรือหลวงจักรีนฤเบศร เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน เรือหลวงเจ้าพระยา เรือหลวงนราธิวาส เรือหลวงภูเก็ต เรือหลวงล่องลม เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงบางประกง เรือหลวงราชฤทธิ์ เรือหลวงเทพา เฮลิคอปเตอร์ และอากาศยานจากกองทัพอากาศ นับเป็นการฝึกที่สำคัญ ในการบูรณการร่วมระหว่าง 3 เหล่าทัพ เพื่อพัฒนายุทธศาสตร์การรบให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คงแสนยานุภาพที่เข้มแข็ง หากเข้าสู่ภาวะภัยสงคราม เพื่อธำรงซึ่งความเป็นเอกราชชาติไทย ให้คงอยู่ตลอดไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ