ข่าว

เปิดแล้ว!! เส้นทางคู่ขนานเข้าถนนสาย 7(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทางหลวง เปิดแล้ว เส้นทางคู่ขนานเข้าถนนสาย 7 ตอนที่ 3 หนองขาม-ท่าเรือแหลมฉบัง"นายกสมาคมขนส่งแหลมฉบัง" เผย ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี

 

         จากกรณีที่มีปัญหา ผู้ใช้รถใช้ถนน สัญจรไปมาบนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ช่วงถนนหนองยายบู่-แหลมฉบัง และบริเวณถนนสาย 7 ศรีราชา-พัทยา-ระยอง ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหารถติดบริเวณทางคู่ขนาน หลักนั้นทางกรมทางหลวงปิดเส้นทางเข้า-ออก ถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 เพื่อเก็บเงินค่าผ่านทาง และเพื่อความปลอดภัยในการสัญจร โดยบังคับให้ประชาชนที่พักอาศัย และทำงานในเขตศรีราชา ต้องมาใช้ถนนสายคู่ขนานแทน จนส่งผลให้ถนนคู่ขนานรถติดสะสมกว่า 2 กิโลเมตร โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เนื่องจากมีผู้ที่ทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม รวมทั้งคนขับรถเทรลเลอร์ใช้ถนนสายนี้เป็นจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุดกรมทางหลวง ได้มีการเปิดช่องทางชั่วคราวเข้าทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ตอน 3 (มอเตอร์เวย์) หนองขาม-ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดในช่องทางคู่ขนานในจุดออกเดิมจากด้านเก็บค่าผ่านทาง ให้เป็นจุดเข้าในทางด่วนโดยไม่เสียค่าผ่านทางตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

เปิดแล้ว!! เส้นทางคู่ขนานเข้าถนนสาย 7(คลิป)

นางสุนีย์  ภูติวณิชย์

            ด้านนางสุนีย์ ภูติวณิชย์ นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบัง ชลบุรี เปิดเผยว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า เป็นผลดี สามารถช่วยบรรเทารถจากเส้นทางคู่ขนานได้เป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องรอดูผลที่ออกมา ประมาณ 1 อาทิตย์ ว่าจะดีแค่ไหน ซึ่งอย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาก็ยังไม่เพียงพอ เพราะว่ายังคงมีปัญหาในส่วนอื่นๆอีก ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งในบริเวณสี่แยกตามเส้นทางคู่ขนาน เช่น แยกถนนเก้ากิโล แยกหนองยายบู่

        "โดยทางสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบัง ชลบุรี เคยเรียกร้องไปแล้วว่า อยากจะให้มีการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ทั้ง 2 แยก ในเลนคู่ขนาน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดในบริเวณดังกล่าวเนื่องจากในบริเวณดังกล่าว มีการจราจรที่ติดขัดเป็นอย่างมาก" นางสุนีย์ กล่าว

         นางสุนีย์  กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีปัญหาอีกส่วนหนึ่งคือ ในบริเวณช่องทางขาออกจาก ถนนสาย 7 ช่วงก่อนถึงด่านเก็บเงินหนองขาม ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุกอยู่บริเวณนั้น เส้นทางเหมือนเครื่องหมายกากบาท คือรถบรรทุกที่ออกจากด่านชั่งน้ำหนัก บางคันจะเข้าถนนมอเตอร์เวย์ ส่วนบางคันต้องการออกเส้นทางคู่ขนาน จนกลายเป็นจุดอันตรายอีกจุด ที่ต้องการจะให้แก้ไข  ทั้งหมดที่กล่าวมา ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ ที่ต้องให้กรมทางหลวง มีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ