ข่าว

“ชูวิทย์” มาแล้ว ให้ข้อมูลค้ามนุษย์อ่างวิคตอเรีย !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการสั่งดีเอสไอเรียก”ชูวิทย์”ให้ข้อมูลค้ามนุษย์ วิคตอเรียซีเครท อธิบดีดีเอสไอกำชับเร่งการสอบสวนในกำหนดฝากขัง

          กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อาคารไปรณีย์ไทย-27 ก.พ.61 เวลา 10.30 น.นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าของผู้ก่อตั้งอาบอบนวด วิคตอเรีย ในปี 2532 เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ ในฐานะพยานในคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย เมื่อเดินทางมาถึงนายชูวิทย์ มีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

          พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ กล่าวถึงการเชิญนายชูวิทย์มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สำนวนคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ว่า พนักงานอัยการที่ร่วมสอบสวนมีความเห็นว่าให้เชิญตัวนายชูวิทย์มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องคดีค้ามนุษย์ ประเด็นที่มีการชักชวนเด็กหญิงเชื้อสายไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา ขณะเกิดเหตุอายุไม่ถึง 15 ปี พาข้ามด่านจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเปิดบริสุทธิ์ที่กรุงเทพฯ ก่อนส่งตัวเด็กไปขายบริการทางเพศต่อ ที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนรายละเอียดการสอบสวนวันนี้ยังไม่ขอเปิดเผยข้มูล เพื่อไม่ให้เสียรูปคดี ทั้งนี้ยืนยันว่าการทำงานในคดีนี้ ดีเอสไอ ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ปล่อยให้เรื่องเงียบ และยังคงประสานการทำงานกับหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และยึดอายัดทรัพย์สินของบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีค้ามนุษย์ นอกจากนี้ ดีเอสไอยังได้ประสานข้อมูลกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อเดินหน้าอายัดทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

           “ชูวิทย์” มาแล้ว ให้ข้อมูลค้ามนุษย์อ่างวิคตอเรีย !!

          ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ. วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ได้กำชับ ไปยัง พ.ต.ท.สุภัทร์ ให้เร่งรัดการสอบสวนคดีค้ามนุษย์ เน้นเฉพาะส่วนที่มีพยานหลักฐานชัดเจน และเกี่ยวข้องโดยตรง กับ ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการฝากขัง ในส่วนของเส้นทางการเงิน ขอให้สอบสวนเฉพาะธุรกรรมทางการเงินที่มีหลักฐานชัดเจนเช่นกัน เพื่อจะได้สรุปสำนวนสั่งฟ้องในคดีค้ามนุษย์ เด็กหญิงต่างด้าวที่ถูกนำมาค้าประเวณีตั้งแต่อายุ 12 เนื่องจากขณะนี้ผู้ต้องหากลุ่มคนเชียร์แขกของ นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือ ป๋ากบ หัวหน้าพนักงานเชียร์แขก สถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำ ในชั้นสอบสวนมีเวลาฝากขัง 84 วัน ถือเป็นกรอบเวลาที่จำเป็นต้องสรุปสำนวนสั่งฟ้องให้ทันกำหนด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ