ข่าว

งงเด้!! รถเมล์NGVรอส่งมอบ โดนทุบคาแหลมฉบัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถโดยสารประจำทางที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ รอส่งมอบ โดนทุบคาแหลมฉบัง

 

               24 ก.พ.61 - นายกริน ชยวิสุทธิ์ ผู้จัดการโครงการ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงโครงการจัดหารถโดยสารประจำทางที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (รถเมล์เอ็นจีวี) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษาจำนวน 489 คัน วงเงิน 4,261 ล้านบาทว่า ขณะนี้ประเทศจีนได้ส่งรถเมล์เอ็นจีวีถึงท่าเรือแหลมฉบังแล้วประมาณ 50 คัน โดยวันนี้ (24 ก.พ.) ช ทวี จะนำรถเมล์ที่ผ่านพิธีการกรมศุลกากร ออกจากท่าเรือแหลมฉบังเป็นรอบที่ 2 และพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) จะนำรถที่เหลืออีก 10 คันสุดท้ายออกมา

               แต่เมื่อเข้าไปรับรถวันนี้ ในเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. กลับพบว่ามีรถเมล์ 6-7 คันถูกทุบทำลาย บางคันถูกทุบกระจก ทุบไฟท้าย บางคันถูกงัดประตูและมีรอยเท้าคนเดินในรถ โดยผู้เกี่ยวข้องไม่ทราบว่าสาเหตุของเรื่องดังกล่าว

งงเด้!! รถเมล์NGVรอส่งมอบ โดนทุบคาแหลมฉบัง

 

งงเด้!! รถเมล์NGVรอส่งมอบ โดนทุบคาแหลมฉบัง

 

งงเด้!! รถเมล์NGVรอส่งมอบ โดนทุบคาแหลมฉบัง

 

งงเด้!! รถเมล์NGVรอส่งมอบ โดนทุบคาแหลมฉบัง

               อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งข้อสังเกตว่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ปิด ไม่มีคนนอกเข้าไปก่อเหตุได้ ขณะเดียวกันอาจมีผู้ประสงค์ให้ ช ทวี ส่งมอบรถ 100 คันแรกให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ไม่ทันกำหนดวันที่ 26 มี.ค. นี้

               อย่างไรก็ตาม ช ทวี ยืนยันว่าสามารถซ่อมแซมตัวรถได้และจะไม่กระทบต่อกำหนดการส่งมอบอย่างแน่นอน โดย ช ทวีจะต้องหาสาเหตุของเรื่องดังกล่าว และต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ เพราะเหลือรถเมล์ที่ต้องส่งจากประเทศจีนมาถึงท่าเรือแหลมฉบังอีก 439 คัน

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 24 ก.พ.61นี้ ที่ท่าเรือแหลมฉบัง และเมื่อเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง เมื่อเวลา 15.00 น. และเมื่อตรวจสอบสถานการณ์แล้ว เพื่อความปลอดภัยทางบริษัท จึงได้นำรถเมล์ เอ็นจีวี ที่จอดและถูกทุบดังกล่าวออกจากพื้นที่จากแหลมฉบังแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไป ต้องนำมาซ่อมแซม และนำมาประกอบ เนื่องจากบริเวณรถมีรอยเสียหาย ส่วนกระจกที่เสียหายนั้น จะต้องมีขั้นตอนนำเข้ากระจก 

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจเมล์ NGV โดนทุบ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ