ข่าว

ระเบิดก่อกวนหลายจุด!! ที่ปัตตานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุก่อกวนหลายจุด ใน จ.ปัตตานี

  
               24 ก.พ.61 - เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 กพ พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผกก.สภ.เมือง ปัตตานี พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี   พร้อมกำลังตำรวจทหาร  รุดไปตรวจที่เกิดเหตุระเบิด ที่บริเวณเสาไฟฟ้า ริมถนนสายปัตตานี- นราธิวาส ใกล้สามแยกเข้าเมืองปัตตานี ม.3 บ้านกำปงตารง ต.บานา อ เมือง จ.ปัตตานี  ได้เข้าไปตรวจสอบพบหลุมระเบิด ขนาดเล็ก  และมีสะเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนระเบิดกระจัดกระจายไปทั่ว  

               แรงระเบิด ทำให้ สายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ ขาด และถูกบ้านของประชาชนทำให้กระจกแตกหลายบาน ประตูเข้าบ้านเป็นรูหลายแห่ง   ขณะที่ เจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้พบระเบิดอีก 1 ลูกวางอยู่ที่เสาไฟฟ้าอีกต้นหนึ่ง ซึ่งเป็นป่าละเมาะ แต่ระเบิดไม่สมบูรณ์  จึงได้นำไปทำลาย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
               จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 23 ก.พ. มีเหตุยิงฐานหลายจุดที่นอกเมือง และ ในเมืองมีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ แต่ไม่พบจึงเข้าใจว่าน่าจะหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด  จนถึงวันรุ่งขึ้น มีประชาชนมาแจ้งว่ามีเหตุระเบิดพื้นที่ดังกล่าว และมาตรวจพบระเบิดอีกลูก
               เบื้องต้นทราบว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อเหล็ก ขนาดยาว40 ซม. รัศมี 4 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 10-15 กก. จุดชนวนด้วยนาฬิกาตั้งเวลา   มาวางไว้ที่เสาไฟฟ้า ซึ่งมักมีเจ้าหน้าที่จอดพักเป็นประจำ แต่โชคดี ช่วงระเบิดมีฝนตกทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่  ขณะเดียวกันห่างกัน ประมาณ 25 เมตร พบระเบิดลักษณะเดียวกันอีก1 ลูกวางไว้ที่โคนเสาไฟฟ้าเช่นกัน  แต่ระเบิดไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่จึงทำลาย

ระเบิดก่อกวนหลายจุด!! ที่ปัตตานี
               ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป้นการสร้างสถานาการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งก่อเหตุพร้อมๆกันเมื่อคืนที่ผ่านมา
               ขณะเดียวกัน ยังมีเหตุก่อกวนสร้างสถานการณ์หลายจุดในเวลาไล่เลี่ยกัน  ซึ่ง พล.ต.ต.ปิยวัฒน์เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดเก็บดีเอ็นเองและหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายจุด ที่เกิดเหตุหลายจุดประกอบด้วย
               เมื่อเวลา 20.10 น.วันที่23 ก.พ. ได้รับรายงานจาก ร้อยทหารพราน นาวิกโยธิน ที่ 9 ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด ยิงเข้าไปใน ฐานชุดคุ้มครองตำบลร่วม 3 ฝ่าย ตะโละไกรทอง บ.ดินเสมอ ม.1  ต.ตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี จำนวนหลายนัด  ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในฐานหาที่กำบังกันพัล

               วันหลังสิ้นเสียงปืน ทำการตรวจสอบ  ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย  หรือทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด
               ต่อมา ได้รับรายงานจาก นายกิฟลี กายูนิ กำนัน ต.มะนังดาลำฯ เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มยิง ป้อมจุดตรวจตำรวจ มะนังดาลำ พื้นที่ ม.1 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ระเบิดก่อกวนหลายจุด!! ที่ปัตตานี
               เวลาต่อมา    ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด ยิงใส่ฐานปฏิบัติการของเจ้าหนที่ทหาร ที่วัดบ้านดี ม.3 ต.บาราโหม อ.เมือง จ.ปัตตานี จำนวนหลายนัดเข้า ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย 
               เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 23 ก.พ. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานหาหนะได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด กระหน่ำยิงฐานยิงใส่ฐานปฎิบัติการ หน่วยปฏิบัติการตำรวจพิเศษ เขตรอยต่อระหว่างต.กะรุบี-ต.ตะโล๊ะดิอรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานีจำนวนหลายนัด ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย 
               ต่อมารับแจ้งจากประชาชนว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้รถจยย.เป็นยานพาหนะ นำยางรถยนต์มาวางไว้บนถนนและราดน้ำมันเบนซินพร้อมทั้งจุดไฟเผ่าบริเวณบนถนนสาย42 ปัตตานี-นราธิวาส     หน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ปาลัส  บ้านปาลัส  ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี ทำให้รถที่สัญจรไปมาไม่กล้าผ่าน   ขณะนี้ดับแล้วและ เจ้าหน้าที่ได้ลากยางรถยนต์ที่ถูกเผาวางไว้ข้างทาง ทำให้รถสามารถผ่านไปมาได้แล้ว

 

 

               พลตรีจตุพร  กลัมพสุต  ผบ.ฉก.ปัตตานี เผยว่า  จากสถานการณ์ครั้งนี้   โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย  เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นรุ่นใหม่ สร้างสถานการณ์ก่อเหตความรุนแรง เพื่อให้เบ้านเมืองเกิดความวุ่นวายและระส่ำระส่าย โดยเฉพาะเป็นช่วงที่องค์กรหลายประเทศ จะเดินทางมาในพื้นที่ชายแดนใต้  จึงสร้างจุดสนใจให้เกิดขึ้น หรือเป็นการตอบโต้ จนท. ที่ กองกำลังทหาร เข้าไปปิดล้อมตรวจค้น และควบคุมตัว ผู้เกี่ยวข้องกับตวามมั่นคง ในยุทธการปิดเมือง ต.ตันหยงเปา อ.หนองจิก จงปัตตานี   ซึ่งเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เป็นมือระเบิด ทั้งเสรี แตมามุ  เมาลานา สาเมาะรวมทั้งกลุ่มพี่น้อง บูคอลี หลำโซ๊ะ ที่หลอกใช้เยาวชนมาสร้างสถานการณ์ดังกล่าว
           ขณะนี้ได้สั่งการ ให้แต่ละฐานปฏิบัติการ ทำการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ และเพิ่มความเข้มในการ รปภ.พื้นที่ และระวัดระวังฐานที่ตั้ง   และแจ้งให้พื้นที่ อ.ทุ่งยางแดงทราบว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มร้ายเตรียมก่อเหตุ ให้ดูแลอย่างเข้มงวดด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ