ข่าว

ลิงแสมเขาหินซ้อมเหิม ล้อมกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิงแสมเขาหินซ้อนเหิมเกริมหนัก รวมพวกปิดล้อมฉุดกระชากกระเป๋าทรัพย์สินนักท่องเที่ยว ก่อนร้องขอกำลัง จนท.ตำรวจเข้าช่วยเหลือลงจากยอดเขาออกมาอย่างปลอดภัย

 

          วันที่ 24 ก.พ.61 เวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวผู้แสวงบุญว่า ได้ถูกฝูงลิงจำนวนหลายสิบตัวรุมล้อมปิดเส้นทางเดินลงจากเขา พร้อมยังพยายามที่จะเข้ายื้อแย่งเอาทรัพย์สิน ด้วยการดึงกระชากกระเป๋าถือจากนักท่องเที่ยวจนไม่สามารถที่จะเดินลงมาจากยอดเขาได้ 

 

ลิงแสมเขาหินซ้อมเหิม ล้อมกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยว

 

          เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณวิหารหลวงพ่อใหญ่ บนยอดเขาในวัดเขาเจริญสุข ซึ่งเป็นเขาลูกเล็กๆ สูงประมาณ 30 เมตร ตั้งอยู่บนแนวยอดเขาหินซ้อนใกล้กับเส้นแบ่งเขตจังหวัดระหว่างฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี 

          หลังรับแจ้งจึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจาก สภ.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ให้ช่วยเดินทางไประงับเหตุและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้เดินลงมาจากยอดเขาได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวเป็นสุภาพสตรี หลังเดินลงมาจากยอดเขาได้อย่างปลอดภัยแล้วนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ได้รีบเดินทางกลับไปในทันที

 

ลิงแสมเขาหินซ้อมเหิม ล้อมกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยว

 

          ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงยังจุดที่เกิดเหตุ ได้สอบถามจากชาวบ้าน นักท่องเที่ยว และพ่อค้าที่ทำการค้าขายอยู่ภายในบริเวณลานวัดด้านล่าง ทราบว่าในพื้นที่แห่งนี้ได้มีการก่อสร้างวิหารหลวงพ่อใหญ่ขึ้นไว้อยู่บนยอดเขา และเพิ่งเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้นักแสวงบุญได้เข้ามานมัสการกราบไหว้หลวงพ่อใหญ่ (หลวงพ่อโต) ได้เพียงประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแสวงบุญเกือบทุกวัน โดยเฉพาะในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเวียนเข้ามามากกว่าในวันปกติ

          ส่วนฝูงลิงนั้นเดิมเคยอาศัยอยู่ที่วัดมานานหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่ครั้งเจ้าอาวาสรูปก่อนยังอยู่ แต่มีจำนวนไม่มากนัก แต่ต่อมาฝูงลิงได้มีการออกลูกออกหลานเพิ่มขึ้นมากประมาณ 300 ตัว และมีขนาดฝูงใหญ่ขึ้น แต่ไม่เคยพบว่าลิงที่บริเวณวัดเขาเจริญสุขแห่งนี้จะมีพฤติกรรมเข้ามายื้อแย่งเอาทรัพย์สินจากชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวมาก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นครั้งแรก พ่อค้าที่บริเวณลานวัดระบุ.

 


           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ