ข่าว

EEC ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย อนาคตใหม่ไทยยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.อุตสาหกรรม - รมช.คมนาคม ร่วมบรรยายพิเศษ EEC ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย อนาคตใหม่ที่ยั่งยืน - เปิดแผนโลจิสติกส์ ยกระดับ EEC

 

               23 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง  ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมบรรยายพิเศษ หัวข้อ “EEC ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย อนาคตใหม่ที่ยั่งยืน” “เปิดแผนโลจิสติกส์ ยกระดับ EEC” ซึ่งจัดขึ้นโดย นักศึกษาโครงการปริญญาเอก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง ซึ่งภายในงานยังมี ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก และ ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมบรรยายพิเศษด้วย

               ดร.อุตตม กล่าวตอนหนึ่งว่า EEC จะสร้างอุตสาหกรรม ความเจริญแบบองค์รวม และสร้างเมืองใหม่ไปพร้อมกัน ประชาชนในพื้นที่จะได้รับการยกระดับคุณภาพชีวิตในทุกด้าน เชื่อมโยงกับพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ และเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน

               ขณะที่ ดร.ไพรินทร์ กล่าวว่า ใน EEC ดังกล่าว หนึ่งในโครงการที่จะได้รับการพัฒนา คือ สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งจะยกระดับให้เป็นสนามบินนานาชาติ หรือ สุวรรณภูมิแห่งที่ 3 จะมีการพัฒนารันเวย์ขนาดมาตรฐาน อาคารผู้โดยสารที่ทันสมัย เพื่อรองรับนักธุรกิจและผู้โดยสารในอนาคตกว่า 30 ล้านคนต่อปี ทั้งยังสามารถรองรับธุรกิจการส่งสินค้าและโลจิสติกส์ด้วย

               นอกจากนี้ยังจะส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางสำหรับซ่อมอากาศยานที่ทันสมัยที่สุด รวมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบินต่างๆ เมื่อผสมผสานกับสนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ จะส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินของภูมิภาคเอเชียได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ