ข่าว

‘เปรมชัย’ ครอง 103 ไร่ที่ภูเรือ ถูกต้องตาม ก.ม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะทำงานสอบข้อเท็จจริง ภูเรือวโนทยาน ถือครองที่ดิน ป่าภูหมี - ภูขี้นาค อ.ภูเรือ จ.เลย มีความคืบหน้า

 

               นายพรชัย ถมกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ทางจังหวัดเลยมอบหมายให้ตนเป็นประธานประชุมคณะทำงาน ตรวจสอบข้อเท็จจริง 5 ฝ่าย ในประเด็นที่ 1 ได้เพิ่มกรมพัฒนาที่ดินเข้าไปด้วย เพื่อทำการรังวัดที่ดินตามกฎหมายถึงความเป็นป่า ความสูง 35 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ ความเป็นป่าไม้หรือไม่

               ประเด็นที่ 2 กำหนดพื้นที่ให้ชัดเจนว่าเป็นแปลงใดบ้าง ซึ่งก็มี 5 แปลง ประกอบด้วย แปลงที่ 1 มี น.ส. - ก. ที่เพิกถอนแล้ว 147 แปลง แปลงที่ 2 เกี่ยวเนื่องกับแปลงแรกที่เพิกถอนยังไม่หมด 16 แปลง มาทำการพิจารณาเพิกถอนต่อไป แปลงที่ 3 ที่ขึ้นโฉนดแล้วจำนวน 37 แปลง เป็นของ บริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แปลงที่ 4 รังเย็น รีสอร์ท ก็เป็นของ บริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และแปลงที่ 5 จำนวน 103 ไร่ เป็นโฉนดมีชื่อ นายเปรมชัย กรรณสูต เป็นเจ้าของ มีจำนวน 5 แปลง ด้วยกัน ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ก็ตรวจสอบแล้วเห็นว่าได้มาโดยถูกกฎหมาย มีหลักฐาน เพราะไปซื้อต่อจากประชาชนที่มีโฉนดอยู่แล้ว หากจะผิดก็เป็นความผิดของชาวบ้านที่ขายให้

               ประเด็นที่ 3 คือ ต้องพิสูจน์ว่าป่านั้นมีฐานะอะไร ใช้แผนที่มาพิจารณาว่าจะเป็น ป่าถาวร ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าไม้ปี 2484 ป่ามีโฉนด น.ส. 3 ป่าไม้ที่ ครม. ยกเว้น กรมพัฒนาที่ดินจะเป็นผู้ให้คำตอบ ประเด็นที่ 4 คือ สรุป 7 วันแรกของคณะทำงาน ประชุมสรุปให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ว่า ให้ทางจังหวัดทำเรื่องขึ้นไปถามกรมพัฒนาที่ดินตอบกลับมาว่า พื้นที่นั้นๆ มีฐานะอะไรให้ชัดเจน

               รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวอีกว่า สำหรับที่ดินที่ถูกเพิกถอนไปแล้วนั้นยังไม่ชัดเจนว่ามีกฎหมายหรือหน่วยงานใดมาบังคับคดีให้ออกจากพื้นที่เพื่อทำประโยชน์ ส่วน 7 วันข้างหน้าก็คือ 1. การบังคับใช้กฎหมาย 2. ดำเนินการให้ช่างรังวัดที่ดินจากส่วนกลางร่วมกับฝ่ายที่ดินของป่าไม้ ลงพื้นที่เพื่อจำแนกที่ดิน จากนั้นกรมพัฒนาที่ดินจะรับรองเป็นเอกสารชัดเจนออกมาว่าเป็นพื้นที่มีฐานะอะไรแล้วส่งมาให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย

 

 

 

 

‘เปรมชัย’ ครอง 103 ไร่ที่ภูเรือ ถูกต้องตาม ก.ม.

ตรวจปืน ‘เปรมชัย’ ผิดกฎหมาย 6 กระบอก !! (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ