ข่าว

"เชษฐ์"รวมพลัง2นักบุญช่วย"แม่เฒ่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชษฐ์"รวมพลัง2นักบุญช่วย"แม่เฒ่า" ผู้โดดเดี่ยวอาศัยหน้าห้องคลอดรพ.บางละมุงเป็นที่ซุกหัวนอน หลังลูกชายมาตายจาก ต้องดิ้นรนปากกันตีนถีบประทังชีวิตด้วยตัวเอง

 

 

           วันนี้ (21 ก.พ.2561 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือเชษฐ์ สมายบัฟฟาโล นายจรูญศักดิ์ รูปขำดี หรือลุงตู่ นักประวัติศาสตร์ท้องถิ่นผู้บุกเบิกการบูรณธโบสถ์ร้างบางละมุง พร้อมด้วย Mr.Reiner Abele และภรรยาชาวไทย นางอังคณา อะเบล สองผัวเมียหัวใจพุทธ ได้เดินทางไปเยี่ยม น.ส.บุญเรือน พันแต้ม อายุ 69 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ หรือคุณยายบุญเรือน ที่เพิงพักหลังโรงพยาบาลบางละมุง หลังได้รับรายงานว่าคุณยายคนดังกล่าวต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากเพราะไร้ญาติขาดมิตรคอยดูแล

           เมื่อไปถึง คุณยายบุญเรือน ได้ยกมือไหว้สวัสดี พร้อมให้การต้อนรับคณะนักเลงบุญด้วยรอยยิ้ม ก่อนนำไปดูสถานที่พักอาศัย พร้อมกับเล่าว่า ปกติตนเองอาศัยอยู่กับลูกชายในเพิงพักหลังดังกล่าว แต่หลังจากลูกชายเสียชีวิตเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ต้องย้ายมาขอหลบนอนที่หน้าห้องคลอดของโรงพยาบาลบางละมุง เพราะเพิงพักเดิมไม่มีความปลอดภัย กลุ่มวัยรุ่นติดยาและคนเร่ร่อนมักเข้ามาขโมยของที่ใช้หากิน ทำให้สูญเสียรายได้เพราะตนเองต้องขายถั่วต้มเป็นประจำทุกวัน

         เบื้องต้น เชษฐ์ สมายบัฟฟาโล และครอบครัว ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่ง พร้อมข้าวสารอาหารแห้งเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันเป็นการเบื้องต้น พร้อมประสานให้นายจรูญศํกดิ์ หรือลุงตู่ ช่วยทำกิจกรรมภาคประชาชนในการแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนในเมืองพัทยาอยู่แล้ว คอยติดตามความคืบหน้าของคุณยายบุญเรือน เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยจะได้ส่งข้าวสารอาหารแห้งมาอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือคุณยายบุญเรือนอีกทางหนึ่ง

          ทั้งนี้ ทางด้านครอบครัวของ Mr.Reiner ยังได้ช่วยเหลือในการจัดหาที่อยู่ใหม่ ซ฿งอยู่บริเวณใกล้กับสถานที่เดิมเพื่อที่จะให้คุณยายไม่ต้องเดินทางมากเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ พร้อมกันนี้จะได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเช่าห้องหาที่อยู่ใหม่ให้กับคุณยายบุญเรือน เพื่อให้คุณยายมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก่อนภาครัฐจะมาช่วยเหลือต่อไปด้วยเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ