ข่าว

ฉก.ร.17 แจกน้ำบรรเทาภัยแล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภัยแล้งเริ่มแล้ว หลายหมู่บ้านขาดน้ำกินน้ำใช้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 แจกจ่ายน้ำประปาสะอาด 6,000 ลิตร บรรเทาความเดือดร้อน

 

               พ.อ.วรเทพ บุญญะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 กองกำลังนเรศวรจ.แม่ฮ่องสอนส่งกำลังพลและรถบรรทุกน้ำนำน้ำประปาสะอาดไปแจกจ่ายให้กับราษฎรบ้านชานเมือง หมู่ 12 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 6,000 ลิตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหลังจากราษฎรในหมู่บ้านร้องขอความช่วยเหลือ

 

ฉก.ร.17 แจกน้ำบรรเทาภัยแล้ง

 

               พ.อ.วรเทพ กล่าวว่า ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูแล้ง แม้ในช่วงกลางคืนจะมีอากาศหนาวเย็น แต่ในช่วงกลางวันจะมีอากาศร้อน น้ำในแม่น้ำธรรมชาติเริ่มจะแห้งขอด หลายหมู่บ้านอยู่บนพื้นที่สูง ยังคงใช้น้ำอุปโภคบริโภคระบบประปาผิวดิน หรือน้ำประปาภูเขา ทำให้น้ำไม่เพียงพอต่อการบริโภค

 

ฉก.ร.17 แจกน้ำบรรเทาภัยแล้ง

 

               ตามนโยบายของกองทัพบก และแม่ทัพภาคที่ 3 ให้หน่วยทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือราษฎรอย่างเร่งด่วนที่ประสบความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ เมื่อประชาชนเดือดร้อนก็จะเข้าไปช่วยเหลือทันที การแจกจ่ายน้ำให้ราษฎร เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนปัญหาระยะยาวได้พูดคุยทำความเข้าใจกับประชาชนโดยจะส่งกำลังทหารของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 ออกตรวจพื้นที่ และร่วมกับชาวบ้านและหน่วยงานในพื้นที่ สร้างฝายกักเก็บน้ำบริเวณลำห้วยจะทำให้ราษฎรมีน้ำเข้าสู่ระบบประปาภูเขาของหมู่บ้าน โดยไม่ขาดแคลน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ