Lifestyle

"พะจุุณณ์" ให้กำลังใจเด็กเซนต์คาเบรียลสู้ทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พะจุณณ์" ปลุก นร.เซนต์คาเบรียล ลุกขึ้นสู้ทุจริตอาหารกลางวัน ชี้ผู้บริหารแย่บริหารไม่โปร่งใส ยันไม่ก้าวล่วง เป็นเรื่องภายใน 

 

          19 ก.พ. 61 - พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภานิติบัญญัติ และอดีตทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดเผยภายหลังปรากฎภาพขึ้นเวทีปราศัยขับไล่ผู้บริหารโรงเรียนเซนต์คาเบรียล หลังเกิดปัญหาการบริหารงานไม่โปร่งใส และทุจริตอาหารกลางวันนักเรียน ว่า เป็นเรื่องของเด็กๆ ตนทำให้หลาน ซึ่งมาในฐานะของผู้ปกครอง สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ปัญหาเรื่องการทุจริตอาหารกลางวันของนักเรียนอย่างเดียว ยังมีในเรื่องของการศึกษา ค่าใช้จ่ายของโรงเรียน การเอาคนภายนอกที่ไม่มีคุณวุติมาทำงาน จึงเกิดการขับไล่กัน ซึ่งตนเพียงแต่ขึ้นไปพูดว่าสิ่งที่เด็กๆ ทำอยู่นี้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง

 

           "บ้านเมืองเราจะต้องสร้างคนแบบนี้ขึ้นมา เป็นจุดที่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง หากมีบุคลากรเช่นเด็กๆ ลุกขึ้นมาต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผมเพียงไปให้กำลังใจเด็กนักเรียนว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่เป็นเรื่องที่สมควร บ้านเมืองที่เป็นเช่นนี้เพราะไม่มีคนที่จะกล้าขึ้นมาพูดถึงความไม่ถูกต้อง ดังนั้นสิ่งที่นักเรียนทำในวันนี้ถูกต้องแล้ว และต้องต่อสู้ให้ชนะ นี่จะเป็นตัวอย่างต่อสถาบันศึกษาอื่นๆด้วย" พล.ร.อ.พจุณณ์ กล่าว  

 

          พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของตนนั้นคงไม่เข้าไปก้าวล่ว เพราะเป็นเรื่องภายในของโรงเรียน ซึ่งมีรายละเอียดอีกมาก และเราก็ยังไม่ทราบข้อมูลทั้งหมด เราเพียงแค่ไปให้กำลังใจนักเรียน ปล่อยให้นักเรียนและ อาจารย์โรงเรียน พูดคุยกันเอง เพราะเป็นเรื่องภายในของเขา

 

          พล.ร.อ.พจุณณ์ บอกอีกว่า ในส่วนของผู้ปกครองที่มาในวันนี้ ต่างขอแรงให้ร่วมมือช่วยเหลือกัน ในฐานะที่มีลูกหลานเรียนที่นี่ ผู้ปกครองอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น พวกเรายอมจ่ายเงินเพื่อให้ลูกหลานได้รับสิ่งที่ดีๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับสวนทางและจากที่ตนฟังข้อมูลจากเด็กๆรู้สึกว่าผู้บริหารแย่

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนเซนต์คาเบรียล มีบุคคลสำคัญเป็นศิษย์เก่าเป็นจำนวนมาก อาทิ "บิ๊กแอ้ด" พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม  พล.อ.วินัย ภัททิยะกุล อดีตปลัดกลาโหม และเลขาฯสมช. เพื่อนร่วมโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และ เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร6 ของ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีตรมช.กลาโหม และอดีตผบ.ทบ. และ พล.อ.อักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้ ที่ปรึกษา นายกฯ และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผช.ผบ.ทบ.

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง 

ขับไล่ ผอ.เซนต์คาเบรียล บริหารงานไม่โปร่งใส

ด่วน !! ผอ.เซนต์คาเบรียล ยอมยุติบทบาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ