ข่าว

"โหรภิญโญ" เชื่อ ทำเนียบฯปักธูป 36 ดอก แก้เคล็ดดวงตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหรภิญโญ" เชื่อ การปักธูป 36 ดอกหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแก้เคล็ดรัฐบาลดวงตก เจอปัญหารุมเร้า

 

         16 ก.พ. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ ช่างภาพ ผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล ได้พากันไปรุมพร้อมถ่ายภาพธูปที่จุดแล้ว จำนวน 36 ดอก ปักอยู่ใต้กอดอกเข็ม ที่ปลูกล้อมรอบปืนใหญ่ บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเชื่อกันว่าเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลทำพิธีไหว้ เพื่อขอขมาและอโหสิกรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์เทพเทวา ช่วยให้ชีวิตไม่ติดขัด ราบรื่น ชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า รวมถึงเป็นการขอขมาต่อเจ้ากรรมนายเวรทั้งอดีตชาติ หรืออาจเคยล่วงเกินต่อเทพยดา โดยความเชื่อในเรื่อง 36 ดอก หมายถึงไตรภูมิ 36 ชั้นประกอบด้วย 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน อบายภูมิ 4 มนุษย์โลก 1 ซึ่งพิธีดังกล่าวจะต้องทำก่อนเที่ยงวัน และต้องปักธูปกลางแจ้ง

 

"โหรภิญโญ" เชื่อ ทำเนียบฯปักธูป 36 ดอก แก้เคล็ดดวงตก

           หลังจากนั้นเวลา 14.42 น. คนสวนประจำทำเนียบรัฐบาลได้มาเก็บซากธูป  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลสั่งให้มาเก็บ เพราะไม่อยากให้เป็นที่สนใจแก่สื่อมวลชน

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ทราบว่า ได้มีการทำพิธีตั้งแต่ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความประหลาดใจอีกครั้ง หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. สั่งให้นำโคมแดงหรือเต็งลั้งไปห้อยทุกประตูทางเข้า - ออกของทำเนียบรัฐบาล  หลังจากรถตำรวจส่งเอกสารถอยรถชนอ่างบัวแตกกระจาย เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา  

 

"โหรภิญโญ" เชื่อ ทำเนียบฯปักธูป 36 ดอก แก้เคล็ดดวงตก

"โหรภิญโญ" เชื่อ ทำเนียบฯปักธูป 36 ดอก แก้เคล็ดดวงตก

 

"โหรภิญโญ" เชื่อ ทำเนียบฯปักธูป 36 ดอก แก้เคล็ดดวงตก

           นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ตามปกติจะไม่ค่อยพบเห็นการจุดธูป 36 ดอก ส่วนใหญ่จะเป็นการจุด 1-16 ดอก เชื่อว่าเป็นเรื่องของการแก้เคล็ด เนื่องจากจากช่วงนี้นายกฯและรัฐบาล ดวงตก เจอปัญหาหลายเรื่องรุมเร้า

           ขณะที่ ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดังกล่าวว่า จริงๆตอนนี้สถานการณ์การเมืองอยู่ที่ดวงบุคคล ดวงพล.อ.ประยุทธ์ปีนี้ดี จากปี 60 ที่ดวงเข้าเคราะห์วุ่นวาย ส่วนดวงพล.อ.ประวิตรมีเคราะห์ตั้งแต่เมื่อกลางปี 60 แล้ว ต้องระวังปัญหาสุขภาพ มีปัญหาอุปสรรคให้วุ่นวาย แต่ไม่มีอะไร เพราะพล.อ.ประวิตรมีโหงวเฮ้งแก้มที่สวย พูดตรงๆก็คือไม่มีอะไรตีรัฐบาลลงได้  แม้มีสร้างกระแสป่วนแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะดวงพล.อ.ประยุทธ์ยังดีอยู่ เราก็อยู่ๆมีแต่เรื่องนาฬิกาเท่านั้นที่มาตีได้ ท่านก็วุ่นวายใจเหมือนกัน เป็นกระแสหาเรื่องโจมตีเพราะมีกระบวนการโจมตีจ้องล้มรัฐบาลอยู่แล้ว แต่พล.อ.ประวิตรคงไม่น้อยใจ เสียกำลังใจจนถึงขั้นตัดสินใจลาออก เพราะไม่ได้หนักหนา ทุกคนก็รู้ถ้าตีให้พล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์แยกจากกันรัฐบาลจะมีปัญหา พล.อ. ประวิตรมองเรื่องนี้ออก และคิดว่ารัฐบาลอยู่ถึงการเลือกตั้งแน่นอน โดยปลายปีนี้จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ