ข่าว

สั่งห้ามวีวอล์คชุมนุมอนุสาวรีย์ปชต.ขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่นนำหนังสือทางจังหวัดแจ้งห้ามวีวอล์คชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น ด้านวีวอล์คยืนยันชุมนุมกำหนดการเดิม

 

             จากกรณีกลุ่ม People Go Network เครือข่ายประชาชน และนักวิชาการ ที่ได้จัดกิจกรรม “We Walk เดินมิตรภาพ” ซึ่งเริ่มเดินออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ไปตามถนนมิตรภาพตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีจุดมุ่งหมายไปที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อสะท้อนปัญหาผลกระทบจากนโยบายรัฐ

             ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.61 นายณัฐวุฒิ อุปปะ ผู้ประสานงานกลุ่มวีวอร์ค กล่าวว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ก.พ. 61 มีเจ้าหน้าที่อ้างว่ามาจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้นำหนังสือแจ้งจากทางจังหวัดไม่อนุญาตให้เครือข่ายวีวอล์คชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น โดยอ้างว่าทางเครือข่ายต้องขออนุญาตตาม พ.ร.บ.ชุมนุมฯ

             นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ด้านเครือข่ายแจ้งกลับว่า ทางเครือข่ายไม่ยอมรับหนังสือฉบับนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เดินทางมายื่นหนังสือไม่ใช้ช่วงเวลาราชการ นอกจากนี้เครือข่ายวีวอล์คได้อยู่ในความคุ้มครองของศาลปกครองในเรื่องการชุมนุม โดยทางเครือข่ายได้ขออนุญาตชุมนุมแบบเคลื่อนที่จนถึงวันที่ 17 ก.พ.61 แล้ว และเมื่อวานนี้ได้พูดคุยเพื่อหาข้อสรุปกับทางจังหวัด ระหว่างการพูดคุยไม่ได้มีเนื้อหาให้เครือข่ายต้องทำหนังสือชุมนุมแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นทางเครือข่ายจึงมีความเห็นร่วมกันว่าไม่ยอมรับหนังสือฉบับนี้ และจะเดินมิตรภาพทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ตามกำหนดการเดิมที่วางไว้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ