ข่าว

วิคตอเรีย ทำพิษ!!"ยงยุทธ" ฟ้องแพ่ง "ชูวิทย์-พิธีกรช่อง 3"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิคตอเรีย ทำพิษ!! "ยงยุทธ" ส่งทนายฟ้องแพ่ง "ชูวิทย์-พิธีกรรายการข่าว 2 ช่อง" อีก 2 สำนวนหลังฟ้องอาญาหมิ่นฯ เอี่ยวค้ามนุษย์แล้ว 2 สำนวน  

           15 ก.พ.61 ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และอดีตส.ส.พรรคพลังประชาชน มอบอำนาจให้ นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความ มายื่นฟ้องนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร่วมดำเนินรายการ "ชูวิทย์มีเรื่องเล่า" , นายภาษิต อภิญญาวาท , น.ส.พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ สองผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ในรายการ"เรื่องเล่าเช้านี้" และบริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลช่อง 33 HD เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดละเมิด จากการหมิ่นประมาทฯ โดยดำเนินรายการ "ชูวิทย์มีเรื่องเล่า" ออกอากาศสถานีโทรทัศน์ช่อง 33 HD เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับถัดจากวันฟ้องเป็นต้นไป

            ซึ่งศาลแพ่ง ประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ พ.862/2561 และนัดชี้ 2 สถานวันที่ 21 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อให้คู่ความร่วมกำหนดวันนัดสืบพยาน

            พร้อมทั้งยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ ร่วมดำเนินรายการ "ชูวิทย์ตีแสกหน้า" , น.ส.อรชพร หรือมิ้นท์ ชลาดล ผู้ดำเนินรายการ "ชูวิทย์ตีแสกหน้า" ออกอากาศช่องไทยรัฐทีวี 32 และบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ผู้ประกอบการช่องไทยรัฐทีวี 32 เป็นจำเลยที่ 1-3 อีกสำนวน ในความผิดเดียวกัน จากกรณีดำเนินรายการ "ชูวิทย์ตีแสกหน้า" ออกอากาศทางช่องไทยรัฐรัฐทีวี 32 เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีเช่นเดียวกัน

            โดยศาลแพ่ง ประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ พ.863/2561 และนัดชี้ 2 สถานวันที่ 28 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

           ทั้งนี้ "นายอุดม" ทนายความของนายยงยุทธ เปิดเผยว่า การฟ้องคดีนี้ เนื่องจากการออกอากาศทั้ง 2 รายการดังกล่าวพาดพิงทำให้ประชาชนเข้าใจว่า นายยงยุทธ เป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด หรือสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ามนุษย์ การฟอกเงิน หรือการปั่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นความเท็จ 

           ทำให้ นายยงยุทธได้รับความเสียหาย โดยที่นายยงยุทธไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรฟุตบอลสิงห์ เชียงรายยูไนเต็ดแต่อย่างใด และไม่เคยร่วมกับบุคคลใดทำการฟอกเงินหรือปั่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ นายยงยุทธได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากแก้ไขกลับคืนมาได้ยาก นายชูวิทย์กับพวกจึงต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองโดยเราจะไม่ไกล่เกลี่ยคดี และขอให้สื่อยืนบนความถูกต้องยุติธรรม ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ของสื่อเอง ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อนเสนอข่าว มิฉะนั้นจะเสียเวลามาขึ้นศาลเพราะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

           "นายอุดม" ทนายความ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการตรวจสอบเรื่องของภาษี การซื้อ-ขายที่ดินของอาบอบนวดวิกตอเรียว่ามีการชำระภาษีถูกต้องหรือไม่ ซึ่งตนได้รับมอบหมายจากนายยงยุทธ ให้ไปดูเรื่องที่ดินแถวสุขุมวิทซอย 10 ที่นายชูวิทย์เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะนำที่ดินแปลงดังกล่าวไปพัฒนาเป็นที่สาธารณประโยชน์ให้กับประชาชนว่าทำไปถึงขั้นตอนไหนอย่างไร หรือนำไปใช้แสวงหาผลประโยชน์อื่นหรือไม่ โดยขอฝากให้สื่อติดตามเรื่องนี้ด้วย 

           ผู้สื่อข่าวรายงายว่า หลังจากมีการกล่าวโยงความสัมพันธ์และเส้นทางการเงินที่นายชูวิทย์อ้างเกี่ยวกับอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครทแล้ว ที่ผ่านมา "นายชูวิทย์" ถูกฟ้องทั้งในคดีอาญาและแพ่ง ถึง....สำนวน ประกอบด้วย  

           1.บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการด้านสื่อโฆษณา ได้มอบอำนาจให้นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องผู้บริหารและพิธีกรช่อง 3 ร่วมกับนายชูวิทย์ รวม 13 คนฐานหมิ่นประมาทฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328 ต่อศาลอาญา ในคดีหมายเลขดำ 326/2561 ซึ่งศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์วันที่ 28 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

           2.บมจ.อควาฯ ยื่นฟ้องคดีแพ่ง นายชูวิทย์ ร่วมกับผู้เกี่ยวข้องรวม 11 คน ต่อศาลแพ่ง จากการหมิ่นประมาทฯ ดังกล่าว เรียกค่าเสียหาย 333 ล้านบาท พร้อมดอกเบี่้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ซึ่งศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ 533/2561 และนัดชีสองสถานเพิ่มกำหนดประเด็นการสืบพยานในวันที่ 22 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 

          3. "นายยงยุทธ ติยะไพรัช" มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ , ไก่ ภาษิต , ไบรท์ พิชญทัฬห์ หรือไบรท์ ที่ร่วมดำเนินรายการ "ชูวิทย์มีเรื่องเล่า"และบจก.บีอีซีฯ ผู้ประกอบการโทรทัศน์ช่อง 33 HD เป็นจำเลยที่ 1-4 ต่อศาลอาญา ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทฯ และ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.วาด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (1) ในคดีหมายเลขดำ อ.356/2561 ซึ่งศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

             4. "นายยงยุทธ" มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ , มิ้นท์ อรชพร ผู้ดำเนินรายการ "ชูวิทย์ตีแสกหน้า" ช่องไทยรัฐทีวี และ บจก.ทริปเปิล วีฯ ผู้ประกอบการ ช่องไทยรัฐทีวี เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานเดียวกัน เป็นคดีหมายเลขดำ อ.357/2561 โดยศาลอาญา ก็นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ