ข่าว

"สมยศ"จัดเต็มหอบเอกสารปี 57 แจงดีเอสไอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมยศ"หอบเอกสารการเงินตั้งแต่ปี 57 แจงดีเอสไอนานกว่า 2 ชม.มั่นใจได้รับความยุติธรรมจากหน่วยงานรัฐ ด้านดีเอสไอเร่งรวมหลักฐานก่อนทยอยเรียกสอบพยานเพิ่ม

            15. ก.พ.61 เวลา 14.00 น. ภายหลังพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผบ.ตร. เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ชี้แจงกรณีมีธุรกรรมการเงินเข้าไปเกี่ยวพันกับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการอาบอบนวดหลายแห่ง รวมถึงวิคตอเรียซีเครท ซึ่งมีพฤติการณ์ค้ามนุษย์และค้าประเวณี นานกว่า 2.30 ชั่วโมง

            พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า ตนเข้าให้ข้อมูลในฐานะพยาน ขณะนี้ได้เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดกับสื่อมวลชนได้ ยืนยันว่ายินดีและพร้อมให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูล ทั้งนี้ เชื่อว่าหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงานในกระบวนการตรวจสอบมีความเป็นมืออาชีพ และสามารถให้ความเป็นธรรมและให้ความยุติธรรมกับทุกคน เพราะทำงานอย่างตรงไปตรงมา

           ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ได้ชี้แจงครบถ้วนทุกประเด็นแล้วหรือไม่ ยังมีเอกสารต้องส่งเพิ่มเติมหรือต้องให้การเพิ่มเติมอีกหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เป็นรายละเอียดในสำนวนไม่ขอเปิดเผย

             พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีต่อต้านการค้ามนุษย์ กล่าวว่า รายละเอียดในการเข้าให้ปากคำของพยานถือเป็นรายละเอียดในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยการสอบปากคำพยานพล.ต.อ.สมยศนั้น. ตนได้มอบให้คณะพนักงานสอบสวนชุดที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินเป็นผู้ซักถามข้อมูล และก่อนเรียกพยานเข้าให้การพนักงานสอบสวนได้กำหนดประเด็นคำถามไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว เชื่อว่าจะเป็นการซักถามไปในแต่ละประเด็น ส่วนจะเป็นการให้การด้วยวาจา หรือยื่นเอกสารประกอบคำให้การ. ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ร่วมรับฟัง แต่เห็นว่าพล.ต.อ.สมยศได้ถือเอกสารมาด้วย ส่วนจะสรุปสำนวนได้เมื่อไหร่ก็ยังตอบไม่ได้ คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่ง 

           ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องเรียกพล.ต.อ.สมยศมาให้การอีกหรือไม่ พ.ต.ท.สุภัทร์ กล่าวว่า ดีเอสไอจะพิจารณาตามความจำเป็น สำหรับบุคคลอื่น ๆ ที่มีธุรกรรมการเงินเข้าไปเกี่ยวข้องกับนายกำพลยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน หลังจากนี้จะทยอยเรียกเข้ามาให้การ

           ขณะที่พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สมยศให้ความร่วมมือเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลตามวันเวลาที่ดีเอสไอนัดไว้ หลังจากนี้จะขอส่งเอกสารประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม

           แหล่งข่าวจากดีเอสไอ. เปิดเผยว่า วันนี้ (15 ก.พ.) พล.ต.อ.สมยศให้การประกอบเอกสารทางการเงินที่เคยทำร่วมกับนายกำพลตั้งแต่ปี 2557 โดยเป็นการตอบข้อซักถามในทุกประเด็นเกี่ยวกับการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ โดยหลังจากนี้พล.ต.อ.สมยศจะกลับไปรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอเพิ่มเติม


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ