ข่าว

เลื่อนตัดสิน"อดีตนายตำรวจพันโท"พี่เขยหญิงไก่แอบอ้างเบื้องสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลื่อนตัดสิน"อดีตนายตำรวจพันโท"พี่เขยหญิงไก่-พวกคดีร่วมแอบอ้างเบื้องสูง รับเงินกว่า 2 ล้าน คำพิพากษายังไม่เสร็จศาลนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง สิบโมงเช้า 29 มี.ค.นี้

           15  ก.พ.61 ที่ห้องพิจารณา 813 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง คดีหมายเลขดำ อ.3846/2559 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ ธนธรณ์โฆษิตจิร" อายุ 70 ปี  สามีของนางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือกิมเอ็ง แซ่เตีย ที่เป็นพี่สาวของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ซึ่งเป็นกลุ่มจำเลยหมิ่นเบื้องสูง และนายถาวร พวงประทุม อายุ 68 ปีเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น พระมหากษัตริย์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 

          กรณีปลายเดือน มิ.ย.52 - วันที่ 1 พ.ย.53  จำเลยร่วมกันหลอกลวง บ.ฮุ่ยเหลียงสกรีน พริ้นติ้ง จำกัด ผู้เสียหายกับพวก 3 คน โดยอ้างว่า หากทำบุญกับพระเจ้าอยู่หัวจะได้บุญมากกว่าการทำบุญด้วยวิธีอื่น และหากนำผลไม้ไปถวายท่านๆ จะนำไปถวายสมเด็จพระราชาคณะ ตามวัดต่าง ๆ แล้วท่านจะทำหนังสือทรงขอบใจมา นอกจากนี้ จำเลยยังหลอกลวง น.ส.ขวัญเรือน อินทร์เขียว ผู้เสียหาย ให้วัดตัวตัดเสื้อผ้า โดยจะขอเครดิตค่าตัดเสื้อผ้าไว้ก่อน และจำเลยที่ 1 จะจ่ายคืนให้เมื่อขายที่ดินติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 600 - 700 ล้านบาท ของพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ที่พระราชทานให้ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อมอบเงินให้พวกจำเลยไป 2,704,300 บาท
  
            โดยระหว่างการพิจารณาจำเลยทั้งสอง ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ วันนี้จึงได้เบิกตัวจำเลยทั้งสองมาฟังคำพิพากษา

             แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัด ศาลได้แจ้งเลื่อนอ่านคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 29 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. เนื่องจากการจัดทำคำพิพากษายังไม่เสร็จสิ้น

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าว อัยการก็ได้ยื่นฟ้อง "นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือกิมเอ็ง" แซ่เตีย อายุ 64 เป็นจำเลยด้วย ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ฯ และร่วมกันฉ้อโกง , ปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสาราชการปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา 112 , 265 , 268 , 341 โดย "กิมเอ็ง" ก็ให้การรับสารภาพคดีตั้งแต่ชั้นสอบคำให้การจำเลย ศาลอาญา จึงมีคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 18 พ.ย.59 ให้จำคุกฐานดูหมิ่นเบื้องสูง 29 กระทงเป็นเวลา 130 ปี , ฐานฉ้อโกง 2 กระทงเป็นเวลา 14 ปี  และฐานใช้เอกสารราชการปลอมอีก 2 กระทงเป็นเวลา 6 ปี รวมจำคุก "กิมเอ็ง" ทั้งสิ้น 150 ปี ซึ่งจำเลยรับสารภาพ ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 75 ปี แต่เมื่อความผิดที่ถูกลงโทษนั้นมีกระทงที่ลงโทษจำคุกสูงที่สุดเกิน 10 ปีแล้ว ตามกฎหมายศาลจึงให้รวมจำคุกทุกกระทง "กิมเอ็ง" ทั้งสิ้น 50 ปี และให้จำเลยชดใช้เงินแก่ผู้เสียหายตามฟ้องด้วย

            ส่วน "พ.ต.ท.เอกศิษฐ์" สามีของกิมเอ็ง และ "นายถาวร" นั้นให้การปฏิเสธต่อสู้คดี จึงมีการแยกสำนวนฟ้องเป็นคดีที่นัดตัดสินในวันนี้ 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ