ข่าว

ปราจีนบุรีสั่งจองกุหลาบล่วงหน้า 2 วันก่อนวาเลนไทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศก่อนวันวาเลนไทน์ที่ปราจีนบุรี พบสั่งจองดอกกุหลาบล่วงหน้า ราคาตั้งแต่ดอกละ 10 บาท ถึงช่อละ 1,000 บาท

 

               13 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 18.30 น.  บรรยากาศก่อนวันแห่งความรัก ตามร้านขายดอกไม้สดโดยเฉพาะดอกกุหลาบทั้งสดและแห้งย่านที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรม 304 โรจนะ (ใหม่) อ.ศรีมหาโพธิ ซึ่งมีโรงงานอุตสาหกรรมมากกว่า 1,000 แห่ง พบว่ามีหนุ่มสาวมาสั่งจองดอกกุหลาบล่วงหน้ากันถึง 2 วัน สอบถามพ่อค้าแม่ค้าเผยมียอดสั่งจองเป็นจำนวนมาก แม้ราคาจำหน่ายดอกกุหลาบจะสูงขึ้นตกดอกละ 20 - 50 บาท

               ที่ร้าน ปอปู ดอกไม้สด-แห้ง หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม (อบต.) อ.ศรีมหาโพธิ มีลูกค้าสั่งจองจำนวนมาก ทั้งนี้ ทางร้านได้มีการตกแต่งเอาใจลูกค้าเป็นกรณีพิเศษในวันแห่งความรัก โดยปีนี้ทางร้านสั่งดอกกุหลาบมาสำรองไว้เกือบเท่าตัว มากกว่าที่ขายในวันปกติ

               นางนพวรรณ เลิศศักดิ์วิมาน เจ้าของร้าน กล่าวว่า “ทุกๆ ปีหนุ่มสาวมาสั่งให้ทำดอกไม้ให้ทั้งช่อเดี่ยว-กำ เพื่อมอบให้คนรักในเทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ทางร้านมีการจัดทำตามใจลูกค้าทุกคน ร้านขายดอกกุหลาบมีกลุ่มหนุ่มสาวมาแวะซื้อหาเรื่อยๆ ต่อเนื่องตลอดวัน ในปีนี้มีลูกค้าหนุ่มสาวมาให้ร้านจัดทำของขวัญแก่คนรักแบบใหม่ ดอกกุหลาบกำรวมเป็นช่อที่ทำด้วยเงินสดหรือธนบัตรแทนดอกกุหลาบแห้ง ดอกกุหลาบสด จำหน่ายในราคา 1,000 บาท โดยมีแบงก์ชนิดใบละ 20 , 50 , 100 และ 500 บาท ขายในราคากำละ 1,000 บาท และทางร้านเองจัดทำดอกไม้สดและดอกแห้งไว้บริการตามชอบใจ โดยเริ่มตั้งแต่ราคาดอกละ 10 - 1,000 บาท”

               นางจันทรา ระวังการ เจ้าของร้านขายต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ กล่าวว่า “ในปีนี้ต้นดอกกุหลาบขายได้ แต่ไม่ถึงกับขายดีเหมือนปีก่อนๆ คงเป็นเพราะเศรษฐกิจ ต้องประหยัดรายจ่าย ส่วนใหญ่เป็นคู่รักหนุ่มสาววัยรุ่นจะมาซื้อไปปลูกกันคนละ 1 - 3 ต้น เพื่อความสวยงามหรือสื่อถึงว่าปลูกรักคู่กัน”

               ในส่วนคู่รักอมตะชีวิตคู่ คนหาเช้ากินค่ำที่เคยเป็นข่าวฮือฮาผ่านสื่อมวลชน-โลกโซเชียลเมื่อเร็วๆ นี้ที่ในตลาด ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี พบคู่รักซึ่งเป็นสามีภรรยาคอยเก็บของเก่าขายหรือนำขยะตามบ้านเรือนในชุมชนไปกำจัด โดยใช้ไสเข็นรถพาเมียรักที่พิการพูดไม่ได้ตระเวนออกไปเก็บขยะทุกวัน ท่ามกลางความประทับใจในรักแท้ของทั้งคู่ที่มีให้กันโดยได้รับค่าแรงตามจิตเมตตาจากเจ้าของบ้านเรือนคือ นายวีระยุทธ นามวิชัย อายุ 60 ปี และนางบุญศิริ บุญช่วย ภรรยา ชาวบ้าน ต.บ้านวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อยู่กินฉันสามีภรรยากันมาบนความรักมาหลายสิบปี

               นายวีระยุทธ กล่าวว่า “จะดูแลเมียคนนี้แม้พิการตลอดไป จะไม่ทอดทิ้งไปไหน แม้จะพูดไม่ได้ แต่สื่อสารความรักจากใจ ความห่วงใยซึ่งกันและกันตลอดไป ยังรักยังห่วงเมียรักอยู่ จะอยู่กันแบบนี้ไปจนกว่าจะตายจากกัน”

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ