ข่าว

น่ารัก!! ฉลองครบรอบ10ปี"คู่รักแมวน้ำ" (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสัตว์โคราชทำเก๋ จัดฉลองครบรอบ 10 ปี แต่งงาน พร้อมจดทะเบียนสมรส ให้กับคู่รักแมวน้ำ "เจ้าอ้วนกับปุ๊กกี้"ท่ามกลางนักท่องเที่ยวมาร่วมยินดี

 

           นครราชสีมา-13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14.30 น. นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เป็นประธานในพิธีฉลองครบรอบวันแต่งงานให้กับเจ้าอ้วน และเจ้าปุ๊กกี้ แมวน้ำของสวนสัตว์นครราชสีมา โดยเจ้าอ้วน เป็นแมวน้ำเพศผู้ อายุ 18 ปี ส่วนเจ้าปุ๊กกี้ เป็นแมวน้ำเพศเมีย อายุ 18 ปีเท่ากัน

        โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2551 เจ้าอ้วน และเจ้าปุ๊กกี้ ได้เริ่มทำการผสมพันธุ์กันเป็นครั้งแรก โดยอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์สวนสัตว์นครราชสีมา แต่เนื่องจากสรีระทางธรรมชาติของแมวน้ำทั้งสองตัว จึงทำให้เจ้าปุ๊กกี้ยังไม่สามารถให้กำเนิดลูกแมวน้ำตัวใหม่ได้

 

น่ารัก!! ฉลองครบรอบ10ปี"คู่รักแมวน้ำ" (ชมคลิป)

         แต่เนื่องจากในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ เป็นโอกาสในการครบรอบ 10 ปี ที่แมวน้ำทั้งสองตัวได้อยู่ด้วยกัน ทางสวนสัตว์นครราชสีมาจึงได้จัดงานฉลองครอบรอบการแต่งงานให้กับแมวน้ำทั้งสองตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำปลาทูตัวใหญ่ ซึ่งเป็นอาหารโปรดของแมวน้ำ ไปจัดวางทำเป็นโต๊ะอาหารบุฟเฟ่ต์ เพื่อให้แมวน้ำตัวอื่นๆ ได้กินปลาทูร่วมฉลองครบรอบแต่งงานของเจ้าอ้วน และเจ้าปุ๊กกี้

 

น่ารัก!! ฉลองครบรอบ10ปี"คู่รักแมวน้ำ" (ชมคลิป)

นายเทวินทร์  รัตนะวงศะวัต

        นอกจากนี้ นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา ยังได้เป็นประธานในการจดทะเบียนสมรสให้กับแมวน้ำทั้งสองตัว ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความรักที่สนุกสนาน โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าแมวน้ำทั้งสองตัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ