ข่าว

"นายกฯ"สวมแว่นจำลองอาการ"เมา"เดินเซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"สวมแว่นจำลองการเมาจนเดินเซ ระบุพอกินเหล้าเห็นช้างเท่าหมู บอกลูกน้องทหารเก่า กลุ้มใจ กินทุกวัน ถึงนอนหลับ พอตื่นมาหนักกว่าเก่า

           13 ก.พ.61 เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานการประชุมคสช.และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยน.ส.นิภาพร บุญยะเลี้ยง หรือกระแตอาร์สยาม นำคณะเข้าพบจัดแสดงนิทรรศการเรื่อง 1 ทศวรรษ พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 โดยนายกฯได้ร่วมปักธงแสดงสัญลักษณ์ความรัก ความห่วงใย และปรารถนาดีจากรัฐบาลสู่เยาวชน และสังคม ผ่านกิจกรรมดังกล่าว พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ซึ่งมีผลกระทบถึงเด็กด้วย เรื่องความสุขในครอบครัว เรื่องค่าใช้จ่าย จราจร วัตถุประสงค์ลดผู้ดื่มหน้าใหม่ให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างย่ิ่งกับเยาวชน ซึ่งในกฎหมายมีเนื้อหาสาระเรื่องนี้ ที่ไม่เคยออก วันนี้ก็ออกให้แล้ว เรื่องเหล่านี้เป็นปัญหาหลักของสังคมไทยมากพอสมควร และมากไปจะเป็นอันตราย

           จากนั้นนายกฯได้ทดลองสวมแว่นจำลองเหตุการณ์ทดสอบการเมา ที่ทำวิสัยทัศน์การมองเห็นพร่ามัว เหมือนคนเมา ทำให้มองเห็นไม่ชัด และเดินไม่ตรงทาง โดยได้ทดลองเดินไป-กลับ ปรากฎว่านายกฯมีอาการเซเล็กน้อยเหมือนคนเมา จนทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยต้องเข้าไปประคอง ก่อนที่นายกฯจะกล่าวติดตลกว่า "แบบนี้พอตรวจผ่านไหม"ทำคนภายในงานต่างหัวเราะ

           นายกฯยังได้กล่าวว่า เป็นธรรมดาแหละเวลากินเหล้าเห็นช้างเท่าหมู เป็นส่ิงที่ทำให้สติสัมปชัญญะขาดไป ขอให้ทำอะไรให้พอดีๆ เพราะสังคมก็มีปัญหาอยู่พอสมควร สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญคือสังคม ความรุนแรงในครอบครัว การใช้จ่ายเงิน แต่ส่วนใหญ่คนดื่มเหล้าก็เพราะกลุ้มใจ อย่างลูกน้องตนที่เป็นทหารเก่า ถามกินอะไรกันทุกวันๆ ก็บอกว่ากลุ้มใจ ต้องทานเหล้าถึงจะนอนหลับ ตนเลยถามกลับว่าพอตื่นมาแล้วมันหายไหมที่กลุ้มใจทั้งหมด เขาก็บอกว่าไม่หายหรอก แถมหนักกว่าเก่า เพราะส้ินเดือนไม่มีเงินจ่ายเขา มันเป็นเรื่องธรรมดา "จิตใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง"

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเด็กนักเรียน เยาวชนที่ร่วมคณะได้มอบดอกกุหลาบสีขาวให้กับนายกฯพร้อมกับถ่ายภาพร่วมกัน โดยนายกฯยังอารมณ์ขอเกี่ยวก้อยกับเด็กนักเรียนพร้อมบอกว่า "สัญญานะจะเป็นเด็กดี"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ