ข่าว

‘วาเลนไทน์’ บ่อวินคึกคัก !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน สั่งจองดอกกุหลาบ สินค้า ‘วาเลนไทน์’ จำนวนมาก ราคาแพงกว่าปีที่แล้วไม่มาก

 

               บรรยากาศการจำหน่ายดอกไม้ก่อนวันวาเลนไทน์ ในตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ร้านจำหน่ายดอกไม้สดจำนวนหลายร้าน ได้นำดอกไม้นานาชนิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดอกกุหลาบ มาจัดวางบริเวณหน้าร้าน พร้อมจัดเป็นช่อ และตกแต่งด้วยตุ๊กตาน่ารักๆ เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้าเข้ามาเที่ยวชมและสั่งซื้อดอกไม้เพื่อเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์

               นายสุรัตน์ อุบลทอง อายุ 42 ปี เจ้าของร้านดอกมะลิสด ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า มาตั้งร้านขายที่บริเวณดังกล่าวมาเกือบ 10 ปี จนมาถึงวันนี้พบว่า ปีนี้มีลูกค้าเข้ามาสั่งดอกไม้และซื้อสินค้าไปให้คู่รักมากกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีลูกค้าประจำเข้ามาสั่งดอกไม้เพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยปีนี้ดอกกุหลาบราคาไม่สูงมากนัก และดอกกุหลาบสำหรับราคาช่อดอกกุหลาบขายอยู่ที่ช่อละ 500 บาทขึ้นไป ส่วนตุ๊กตาและดอกกุหลาบแห้งราคาปกติ ไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด

               ขณะนี้มีลูกค้าได้สั่งดอกไม้เข้ามาล่วงหน้าเป็นช่อจำนวนมาก โดยสั่งให้ทำช่อแบบต่างๆ ทั้งตกแต่งด้วยช็อกโกแลต และตุ๊กตา ส่วนที่มาหาซื้อภายในร้านก็มีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยทำงาน ซึ่งทำให้ปีนี้คึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ แต่ก็มีลูกค้าทั่วไปเข้ามาซื้อบ้าง อย่างไรก็ตาม สำหรับวาเลนไทน์ปีนี้ราคาของดอกกุหลาบแพงขึ้นมาก ซึ่งปกติในปีที่ผ่านมา ราคาเฉลี่ยต่อดอก 10 บาท แต่ในปีนี้ราคาเฉลี่ย 12 บาท ทำให้ทางร้านต้องปรับราคาดอกกุหลาบขึ้น โดยดอกกุหลาบแดง และกุหลาบชมพู ราคาก็จะอยู่ที่ดอกละ 15 - 20 บาท ส่วนกุหลาบสีขาว ราคาดอกละ 25 - 30 บาท และดอกกุหลาบสีแดงเกรดเอ จะอยู่ที่ดอกละ 100 บาท ส่วนที่สั่งเป็นช่อราคา 500 บาทขึ้นไป ซึ่งในปีนี้คึกคักมากกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากได้มีการสั่งซื้อผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์ จึงทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาดูด้วยตนเอง อีกทั้งยังได้มีการสั่งซื้อดอกกุหลาบมาจากประเทศเกาหลีอีกด้วย ทำให้ปีนี้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำแน่นอน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ