ข่าว

ร้านขายดอกไม้พัทยาคึกคักรับวาเลนไทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านขายดอกไม้พื้นที่เมืองพัทยาคึกคักรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ ยอดสั่งออเดอร์เพียบ กุหลาบจีนได้รับความนิยม ดอกละ 100 บาท

 

               12 ก.พ. 61  ที่ เมืองพัทยา สถานการณ์การซื้อขายดอกไม้ในช่วงก่อนวันวาเลนไทน์  นางสาวธัญญธร เต็มงาม อายุ 51 ปี เจ้าของร้านดอกไม้ต้นรัก เลขที่ 215 ม.9 ถ.พัทยากลาง กล่าวว่า ขณะนี้ที่ร้านรับยอดสั่งออเดอร์ดอกกุหลาบในเทศกาลวันวาเลนไทน์จำนวนมากจากลูกค้าประจำและลูกค้าขาจร ซึ่งดอกกุหลาบที่นำมาจำหน่ายในปีนี้ จะรับมาจากจังหวัดตาก เป็นดอกกุหลาบสีขาวและสีแดงขนาดเล็ก และดอกกุหลาบสีแดงไซซ์ใหญ่จากประเทศจีน

               นางสาวธัญญธร กล่าวอีกว่า สำหรับดอกกุหลาบจากจีนจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกรดของดอกไม้ดีกว่า สวยงามกว่า และมีขนาดที่ใหญ่กว่าทางภาคเหนือของไทย โดยจำหน่ายราคาดอกละ 100 บาท ส่วนดอกกุหลาบบ้านเราซึ่งมีขนาดเล็กกว่าทั้งสีแดงและสีขาว จะตกราคาดอกละ 20 - 30 บาท ส่วนดอกกุหลาบสีชมพูนั้นราคาดอกละ 20 - 30 บาท เช่นเดียวกัน ซึ่งนับว่าสูงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้นทุนที่สูงขึ้น ส่งผลกระทบให้การจำหน่ายต้องตั้งราคาให้สูงขึ้นตามไปด้วย แต่ถ้าหากนำมาจับช่อ ราคาก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนและขนาดของดอก รวมไปถึงส่วนประกอบต่างๆ ด้วย

               นอกจากดอกกุหลาบแล้ว สิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งไม่แพ้กันในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ได้แก่ ตุ๊กตาหมี และหมอนรูปหัวใจ เป็นสื่อที่แสดงออกถึงความรักและความห่วงใย สำหรับตุ๊กตาหมีสีแดงจะเป็นที่นิยม ราคาเริ่มต้นที่ 390 - 5,000 บาท แล้วแต่ขนาดและคุณภาพ ส่วนหมอนรูปหัวใจ ราคาเริ่มต้นที่ 300 - 500 บาท

               นางสาวธัญญธร กล่าวทิ้งท้ายว่า การแสดงออกซึ่งความรักไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้เป็นสื่อทางใจ สามารถแสดงออกได้ทุกอย่าง ทุกช่องทาง สำหรับความรักไม่จำเพาะเจาะจงเพียงวันวาเลนไทน์ แต่สามารถแสดงความรักให้กันได้ทุกวัน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ