ข่าว

"บรรยิน" ยืนกรานสู้คดี ครอบครัวชูวงษ์ ฟ้องฆาตกรรม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพระโขนง นัดตรวจหลักฐาน 8 พ.ค.นี้ หลังทนายครอบครัวชูวงษ์ ขอเวลารอเอกสารสำคัญจากอัยการ พร้อมดูสำนวนอัยการฟ้อง-ไม่ฟ้องคดีฆาตรกรรม

 

          ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ วันที่ 12 ก.พ.61 เวลา 09.00 น. ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน คดีหมายเลขดำ 4915/2559 ที่นางศิริรัตน์ อายุ 55 ปี ภรรยาของนายชูวงษ์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 55 ปี อดีต รมช.พาณิชย์และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ หลายสมัย พรรคพลังประชาชน เป็นจำเลย ในความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 จากกรณีที่นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง วัย 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์หรูยี่ห้อเลกซัสสีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กทม. ของนายชูวงษ์ ที่เป็นผู้นั่งโดยสารด้านข้างคนขับ เกิดเสียหลักชนต้นไม้ เมื่อปี 2558 ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้ขับรถยนต์ เหตุเกิดที่ ริม ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ระหว่างซอย 48 กับซอย 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ซึ่งครอบครัวตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 10 วัน บริษัทหลักทรัพย์แจ้งว่า นายชูวงษ์ โอนหุ้นเข้าบัญชีของหญิง 2 ราย มูลค่าร่วม 300 ล้านบาท

          โดยคดีนี้หลังจากศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้วมีคำสั่งเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ให้ประทับรับคำฟ้องไว้ พิจารณาพิพากษา กระทั่งวันนี้ ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย ซึ่ง "พ.ต.ท.บรรยิน" ที่ตกเป็นจำเลยแล้ว ก็ต้องเดินทางมาศาลเพื่อสอบคำให้การและยื่นประกันตัว 

          ซึ่งวันนี้ "พ.ต.ท.บรรยิน" เดินทางมาศาล พร้อมทนายความ ส่วนฝ่ายครอบครัวนายชูวงขษ์ โจทก์มีนายเอนก คำชุ่ม ทนายความมาศาล

          ทั้งนี้ เมื่ิอถึงเวลานัดศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้ "พ.ต.ท.บรรยิน" จำเลยฟังแล้ว สอบคำให้การ ซึ่ง "พ.ต.ท.บรรยิน" ให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี 

          ขณะที่ "นายเอนก" ทนายความโจทก์ แถลงขอเลื่อนนัดพร้อมและกำหนดวันสืบพยานออกไปก่อน เนื่องจากพยานหลักฐานสำคัญที่จำเป็นต้องใช้สืบพยานคดีนี้ อยู่ในความครอบครองของอัยการนั้น ซึ่งโจทก์ได้ขอให้ศาลมีคำสั่งเรียกเอกสารดังกล่าวแล้วแต่ยังไม่ได้

          นอกจากนี้ โจทก์ ยังขอรอว่าดู อัยการจะยื่นฟ้อง "พ.ต.ท.บรรยิน" ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ ซึ่งเป็นความผิดเดียวกันนี้หรือไม่ เพราะหากอัยการยื่นฟ้องเข้ามา จะได้รวมสำนวนพิจารณาเป็นคดีเดียวกัน 

          โดยศาลพิจารณาแล้ว ก็อนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยาไปเป็นวันที่ 8 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

          ทั้งนี้ ศาลยังได้กำชับคู่ความทั้งสองฝ่ายไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และขอความร่วมมือกับสื่อมวลชล ไม่ให้นำเสนอข่าวในลักษณะชี้นำสังคมเพราะคดีนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคดีของศาลแล้ว 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่คดีนี้ "พ.ต.ท.บรรยิน" ก็ได้รับการประกันตัวไประหว่างพิจารณา วงเงินหลักล้านบาท

          อย่างไรก็ดีนอกจากคดีฆาตกรรมดังกล่าวแล้ว ก่อนหน้านี้ครอบครัวของนายชูวงษ์ ก็ได้ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน และกลุ่มที่ได้รับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ไปต่อศาลแพ่งด้วย ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสืบพยานของศาลแพ่ง

          โดยภรรยา อายุ 55 ปีและบุตรชายวัย 23 ปี ที่เป็นผู้จัดการมรดกของนายชูวงษ์ ได้ยื่นฟ้องคดีแพ่งขอคืนหุ้นจาก น.ส.กัญฐนา ศิวาธนา อายุ 29 ปี อดีตพริตตี้สาวซึ่งสนิทกับนายชูวงษ์และบริษัทหลักทรัพย์ ไว้ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้อีก 2 สำนวนด้วย ซึ่งศาลรับฟ้องแล้ว คดีอยู่ระหว่างรอสืบพยาน 

          รวมทั้งยื่นฟ้องคดีอาญา พ.ต.ท.บรรยิน กับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล อายุ 28 ปี อดีตโบรเกอร์คนสนิทบรรยิน และพ.ต.ท.บรรยิน กับน.ส.กัญฐนา ศิวาธนา อดีตพริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์ด้วย ฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ม.265,268 ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ รวม 2 สำนวน ซึ่งคดีอยู่ระหว่างไต่สวนมูลฟ้อง

          และฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคดีแพ่งต่อศาลจังหวัดพระโขนง เรียกค่าเสียหายจากละเมิด เหตุที่เสี่ยชูวงษ์เสียชีวิตด้วย ซึ่งคดียังอยู่ระหว่างพิจารณา.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ