ข่าว

เตือนนักท่องเที่ยว!! ช้างเขาใหญ่ตกมัน อาละวาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขาใหญ่เตือนนักท่องเที่ยวระวังช้างป่า ช่วงฤดูผสมพันธุ์ อารมณ์แปรปรวน โปรดปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ และช่วงนี้จะพบเห็นริมทางบ่อย

 

                11 ก.พ.61 - นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งว่ามีช้างเพศผู้อายุประมาณ10 ปี ออกมาเดินบริเวณถนนเส้นปราจีน – เขาใหญ่หลัก ก.ม.ที่ 21เขตพื้นที่อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ซึ่งกำลังตกมันใช้เท้าเตะกรวยยางที่อยู่กลางถนนส่งผลให้มีรถนักท่องเที่ยวขาขึ้นและร่องติดเป็นระยะทางยาว

                นายครรชิต  จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่รถสายตรวจพร้อมรถบรรทุกน้ำไปตรวจสอบและผลักดันช้างเชือกดังกล่าวให้หลบออกจากเส้นทาง

                เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบช้างเชือกดังกล่าวกำลังใช้หัวชนบริเวณกระจกรถส่องหลังด้านซ้ายรถยนต์โตโยต้าปิคอัพ สีเทาทะเบียน1ฒจ –6347กรุงเทพมหานคร จนหัก และทำให้ประตูด้านซ้ายมีรอยถลอกทางเจ้าหน้าที่จึงใช้รถบรรทุกน้ำทำการผลักดัน ปรากฏว่าช้างเชือกดังกล่าวกลับใช้งาดันรถบรรทุกน้ำที่บริเวณประตูด้านซ้ายยุบเสียหายไปอีก ก่อนที่ช้างตัวดังกล่าวจะเดินไปตามทางหลายกิโลเมตรและหลบเข้าป่าข้างทางหายไป

 

เตือนนักท่องเที่ยว!! ช้างเขาใหญ่ตกมัน อาละวาด

 

เตือนนักท่องเที่ยว!! ช้างเขาใหญ่ตกมัน อาละวาด

 

เตือนนักท่องเที่ยว!! ช้างเขาใหญ่ตกมัน อาละวาด

                ก่อนหน้านั้น นักปั่นจักยาน ยังสามารถบันทึกภาพได้ ขณะที่กำลังนั่งทานอาหารอยู่บริเวณสวนอาหารของน้ำตกเหวนรก โดยช้างตัวดังกล่าวพยายามที่จะเดินเข้าไปกินอาหารที่ตั้งขายอยู่ในร้าน ทำเอานักปั่น และนักท่องเที่ยวแตกตื่นไปตามๆกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างต้องผลักดันออกนอกพื้นที่ดังกล่าว ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ

                สำหรับช้างป่าตัวดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตั้งชื่อว่าเจ้าโนนันโด้ เป็นช้างป่าที่ถูกผลักออกจากฝูง นิสัยชอบขวางทาง แต่ไม่ทำร้ายใคร แต่ช่วงนี้เป็นช่วงช่วงผสมพันธุ์ อาจจะมีอารมณ์แปรปรวนขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่เตือน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ