ข่าว

ประท้วงไล่นายก ทม.สนั่นรักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรกร - ผู้สูงอายุ ประท้วงขับไล่ นายก ทม.สนั่นรักษ์ หลังระงับกองทุนหลักประกันสุขภาพ

 

               9 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 16.30 น.  กลุ่มตัวแทนผู้สูงอายุและตัวแทนเกษตรกร ได้รวมตัวกันที่หน้าเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อขับไล่ นายเมธาวี ผิวจันทร์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ และนายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ประธานกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ หลักจากที่ได้มีการระงับกองทุนหลักประกันสุขภาพ ทำให้ผู้สูงอายุต้องเสียสิทธิ์ในการดำเนินโครงการของกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ซึ่งเป็นการขัดนโยบายของรัฐบาลโดยตรง ที่ต้องการให้ผู้สูงอายุมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จนชาวบ้านต้องรวมตัวกันเพื่อมาทวงถาม แต่ไร้เงานายเมธาวีและนายณรงค์ชัยที่จะลงมารับทราบความเดือดร้อนของตัวแทนชาวบ้าน โดยให้นายทวีชัย พานทอง รองนายกเทศมนตรีลงมารับเรื่อง ซึ่งก็ไม่สามารถพูดคุยกันให้รู้เรื่องของปัญหาที่เกิดขึ้น

               นายอนุชิต รอดประชา อายุ 66 ปี ชาวเกษตรกร ส.ป.ก. กล่าวว่า พื้นที่เกษตรตรงข้ามเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ 2,000 กว่าไร่ ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์มา 4 - 5 ปี ซึ่งก็เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปแล้วว่า ในช่วงภัยแล้งรัฐบาลได้ประกาศนโยบายชัดเจนอยู่แล้วให้ท้องถิ่นลงไปช่วยเหลือชาวเกษตรกร แต่คณะผู้บริหารชุดนี้ไม่เคยลงไปดูถึงความเดือดร้อนของชาวเกษตรกรแต่อย่างใด วันนี้มาขอทราบความชัดเจนว่านายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์จะเอาอย่างไร แต่ถ้านายณรงค์ชัยไม่มาชี้แจง ตนเองก็จะเอาหนังสือเอกสารทั้งหมดนี้ไปร้องกับ พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าชาวเกษตรกรที่นี่ไม่ได้รับการดูแลจากท้องถิ่นมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

               นางนัทฐา กัมลา กล่าวว่า ตนเองเป็นตัวแทนของผู้สูงวัยใส่ใจสุขภาพ ที่มาวันนี้เพื่อต้องการให้ทางนายกเทศมนตรี ยกเลิกการชะลอโครงการของกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ตามที่นายเมธาวีทำหนังสือให้ชะลอ เนื่องจากเป็นการทำหนังสือที่ขัดต่อนโยบายของรัฐบาลโดยตรง การที่จะให้ผู้สูงอายุในพื้นที่ของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ไปทำกิจกรรมรวมกันในที่เดียวกันนั้นย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะผู้สูงอายุแต่ละท่านย่อมเดินทางไปที่ไกลๆ เป็นเรื่องที่ลำบากอยู่แล้ว ก็ขอให้ทบทวนและรีบแก้ไขดำเนินการให้ถูกต้อง ไม่ใช่มาใช้อำนาจทำงานกันแล้วมาสร้างปัญหา

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ