ข่าว

"ปริญญา" ดักคอ ตร. เอาผิด "หัวหน้าวิเชียร" ตัดตอนช่วยใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกฎหมายดักคอตำรวจ เอาผิด "หัวหน้าวิเชียร" ระวังคนสงสัยตัดตอนช่วยใคร ชี้ให้ไปหา ใครคือ "นาย" ดีกว่า อัดทำเรื่องไม่ตรงคน ไม่ตรงประเด็น

 

              9 ก.พ.61 -  จากกรณีที่ พล.ต.อศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่าจะดำเนินคดีกับ นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก  ซึ่งทำหน้าที่จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกจากการลักลอบล่าสัตว์ป่า ในข้อหาไม่เก็บค่าธรรมเนียบเข้าอุทยานกับกลุ่มของนายเปรมชัย ซึ่งสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ล่าสุดนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ค Prinya Thaewanarumitkul  ระบุว่า 

"ปริญญา"  ดักคอ ตร. เอาผิด "หัวหน้าวิเชียร"  ตัดตอนช่วยใคร

  

              " #ไม่ถูกคนและไม่ถูกประเด็นครับ

              ไม่ทราบว่าท่านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำลังคิดอะไรอยู่ หรือมีเจตนาเช่นไร เพราะถ้าจะเล่นประเด็นนี้ ท่านควรต้องไปสืบดูว่า คุณเปรมชัยที่เข้าไปในพื้นที่โดยสั่งกันมาว่าเป็น 'แขกของนาย' นี่ เป็นแขกของใคร ใครคือ 'นาย' และใครคือคนอนุมัติหรือคนบอกให้ยกเว้นค่าธรรมเนียม 110 บาทต่างหากครับ ไม่ใช่มาเล่นงานเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยอย่างนี้

              ถ้าจะเอาเรื่องคุณวิเชียร คนจะสงสัยได้ว่า อาจจะเป็นการ 'ตัดตอน' เพื่อช่วยใครหรือเปล่าได้นะครับ แล้วไม่ว่าจะอย่างไร ผมคิดว่าคนที่เกี่ยวข้องทุกคน รวมถึง 'นาย' คนนั้นด้วย ไม่มีใครคิดว่าคณะของคุณเปรมชัย จะทำอะไรถึงขนาดนี้ ก็น่าเห็นใจอยู่

              ดังนั้น ด้วยความเคารพ ผมว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังทำเรื่องที่ทั้งไม่ตรงคน และไม่ตรงประเด็นด้วยครับ 

              #ขอเป็นกำลังใจให้คุณวิเชียรและเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยทุกคนครับ "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ