ข่าว

เสียงคล้ายระเบิดดังกึกก้องอาคารสั่นสะเทือนแตกร้าว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านเผยเห็นเครื่องบินรบก่อนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง อาคารที่ว่าการอำเภอนาด้วงสั่นสะเทือนเกิดรอยแตกร้าว เบื้องต้น กองทัพอากาศปฏิเสธภารกิจการบิน

 

               8 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 12.00 น.  ชาวบ้านหลายตำบล อ.นาด้วง จ.เลย ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังกึกก้องกัมปนาทติดต่อกัน 2 ครั้ง ไกลกว่า 10 กม. อาคารที่ว่าการอำเภอนาด้วงสั่นสะเทือน ปูนเกิดรอยแตกร้าว โดยชาวบ้านแจ้งว่าเห็นเครื่องบินรบบินผ่านไป

               สอบถาม นายมนัส ภูมี ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มบริหารงานปกครอง อ.นาด้วง เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงวัน ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังกึกก้อง 2 ครั้ง อาคารที่ว่าการอำเภอนาด้วงได้รับแรงสั่นสะเทือน ปูนในอาคารแตกร้าวหลายจุด จนท.ที่ทำงานอยู่ตื่นตระหนกตกใจ นอกจากนี้ ชาวบ้านในหลายตำบล อ.นาด้วง ได้ยินเสียงดังไกลกว่า 10 กม. หลังเห็นเครื่องบินรบบินผ่านไป จากนั้นได้มีการตรวจสอบไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในแต่ละตำบล ช่วยกันหาที่มาของเสียงหรือกลุ่มควันไฟ แต่ไม่สามารถหาจุดกำเนิดเสียงได้ จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ได้เห็นเครื่องบินรบบินผ่านไป จากนั้นมีเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง แต่ไม่เห็นว่าเครื่องบินมีกลุ่มควันหรือไฟไหม้แต่อย่างไร

               ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังกองทัพอากาศ ดอนเมือง และกองบินที่ 23 จ.อุดรธานี ถึงกรณีเสียงกังคล้ายระเบิดดังกล่าวว่า มีการฝึกบินของเครื่องบินรบแล้วเกิดโซนิคบูมหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีเครื่องบินรบฝึกบิน แต่ขอเช็กข้อมูลให้แน่ชัดอีกครั้งก่อน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ