ข่าว

แม่ลูกควายพลัดตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ควายพาลูกเดินหาน้ำกิน พลัดตกบ่อในสวนมะพร้าวลึกเกือบ 2 เมตร เจ้าของสวนมาเจอแจ้งกู้ภัยรุดช่วยเหลือตะเกียกตะกายขึ้นมาได้สำเร็จ - ปลอดภัย

 

               8 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 17.30 น.  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ พร้อมด้วย หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.พลูตาหลวง ได้ร่วมนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลือ แม่ควาย อายุประมาณ 7 ปี น้ำหนักกว่า 300 กก. ซึ่งพลัดตกลงไปในบ่อน้ำความลึกเกือบ 2 เมตร ภายในสวนมะพร้าวหลังบ้านเลขที่ 162/3 ซ.สัตหีบสุขุมวิท 105 ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานเกือบ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือให้ควายตะเกียกตะกายตัวเองขึ้นจากบ่อน้ำได้สำเร็จ

 

แม่ลูกควายพลัดตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร

 

แม่ลูกควายพลัดตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร

 

               สอบถาม น.ส.กานต์ ประกอบวงศ์ อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ทุกๆ วันในช่วงเช้ามืด คนเลี้ยงที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้จะปล่อยให้แม่ควายนำลูกของมันออกมากินน้ำที่บ่อเป็นประจำ ก่อนจะมาพบว่าทั้งคู่ได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือ ระหว่างรออยู่นั้น แม่ของมันได้ใช้หัวดันตัวช่วยเหลือลูกขึ้นมาได้สำเร็จ ส่วนตัวแม่ควายก็ได้พยายามตะเกียกตะกายประกอบกับมีเจ้าหน้าที่คอยช่วย ก่อนจะสามารถนำตัวเองขึ้นจากบ่อได้สำเร็จ และเดินหายกลับเข้าป่าไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ