ข่าว

เปิดตลาดเคหะประชารัฐ ชุมชนสุขใจ พหลโยธิน กม.44

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวจ.ปทุมธานี ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ เปิดตลาดเคหะประชารัฐ ชุมชนสุขใจ กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

               7 ก.พ. 61  ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชจังหวัดปทุมธานี ประธานในพิธีเปิดตลาดเคหะประชารัฐ ชุมชนสุขใจ พหลโยธิน กม.44 โดยมีนายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานชุมชน 3 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่ โครงการบ้านเอื้ออาทร จังหวัดปทุมธานี พหลโยธิน กม.44

               การเคหะแห่งชาติ ได้ดำเนินการยกระดับการพัฒนาตลาดชุมชนการเคหะแห่งชาติสู่ตลาดเคหะประชารัฐ จาก 90 ตลาดชุมชน การเคหะแห่งชาติ ซึ่งมีแผงร้านค้ากว่า 7,200 แผง กระจายอยู่ในชุมชน ใช้เป็นศูนย์รวมสินค้าชุมชน สร้างพื้นที่ให้ผู้ซื้อผู้ขายเปิดเสรีในการแข่งขัน และเป็นการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตลาดได้เป็นอย่างดี การจัดทำตลาดเคหะประชารัฐของการเคหะแห่งชาติ มี 3 ประเภท 1. ตลาดเคหะประชารัฐพลาซา 2. ตลาดเคหะประชารัฐ ชวนเดินเพลินใจ 3. ตลาดเคหะประชารัฐ ชุมชนสุขใจ

               ตลาดเคหะประชารัฐ ดำเนินการภายใต้เกณฑ์มาตรฐาน ทั้ง 6 ด้าน 1. ด้านสุขลักษณะทั่วไป 2. ด้านการจัดการน้ำเสีย 3. ด้านการจัดการขยะมูลฝอย 4. ด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม 5. ด้านผู้จำหน่ายสินค้า 6. ด้านการมีส่วนร่วมของผู้ค้าและผู้ซื้อ ความร่วมมือในการจัดทำโครงการตลาดเคหะประชารัฐ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจจากฐานราก สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้ชุมชนส่งเสริมให้สมาชิกชุมชนมีพื้นที่การค้าเพิ่มขึ้น ต่อยอดพื้นที่ตลาดเดิมและขยายผลในตลาดใหม่ให้เป็นแหล่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและแหล่งรวมสินค้าในชีวิตประจำวันในราคาย่อมเยา ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้ให้ชาวชุมชนอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ