ข่าว

ผู้การอุดรฯ ตรวจแถว-ปัตตาเลี่ยนไถลูกน้องผมยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การอุดรฯ ตัดผมให้ลูกน้อง ย้ำทรงผมต้องสั้น ชุดเครื่องแบบต้องถูกระเบียบ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

 

               6 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ สภ.เมืองอุดรธานี  พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพงษ์ ทรงพลนภจร , พ.ต.อ.ธวัชชัย ถุงเป้า รอง ผบก. นำข้าราชการตำรวจสังกัดภูธรจังหวัดอุดรธานี และ สภ.เมืองอุดรธานี กว่า 500 นาย ร่วมทำความเคารพธงชาติไทย และกล่าวคำปฏิญาณของข้าราชการตำรวจ จากนั้น พล.ต.ต.พีระพงศ์ ได้กล่าวชี้แจง ระเบียบวินัยที่เคร่งครัดของเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบ แสดงออกได้จากการแต่งกาย และทำตามกฎที่วางไว้ เพื่อให้เป็นเอกภาพหนึ่งเดียว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้อีกทางหนึ่งด้วย

               พล.ต.ต.พีระพงศ์ แจ้งหน้าแถวว่า การซื้ออาวุธปืนประจำกายด้วยเงินผ่อนกับสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจจังหวัดอุดรธานี การตัดชุดเครื่องแบบใหม่ และเริ่มแต่งในวันที่ 1 มีนาคม และทรงผมต้องตัดให้ถูกระเบียบวินัย ด้านข้างขาวทั้ง 3 ด้าน ส่วนตำรวจสายสืบให้ตัดรองทรงสูง ไม่ไว้หนวดเครา เน้นต้องถูกระเบียบวินัย

               หลังจากนั้น พล.ต.ต.พีระพงศ์ พ.ต.อ.ชัยพงษ์ และ พ.ต.อ.ธวัชชัย ได้เดินตรวจเครื่องแต่งกายและทรงผม ที่เน้นด้านข้างขาวทั้ง 3 ด้าน ซึ่งส่วนมากตัดถูกต้องตามระเบียบวินัย ส่วนนายตำรวจที่ผมยังไม่ถูกหลักเกณฑ์ 23 นาย ได้เรียกออกมานอกแถว ให้มานั่งตัดผม โดย พล.ต.ต.พีระพงศ์ ได้ใช้ปัตตาเลี่ยนไฟฟ้าตัดผมให้เอง 1 นาย โดยมีช่างตัดผมมืออาชีพ 2 คน มาดูแล และตัดให้ฟรีอีก 22 นาย

               ด้านข้าราชการตำรวจที่มารับบริการตัดผมให้สั้นถูกระเบียบทุกคน ต่างรู้สึกดีใจ ที่ทางผู้บังคับบัญชาโดยเฉพาะตัวของผู้บังคับการอุดรฯ ได้เป็นผู้ที่ลงมือตัดผมให้กับลูกน้องแบบเป็นกันเอง เมื่อตัดผมแล้วรู้สึกเย็นหัวดี อีกทั้งยังทำให้ตัวเองอายุอ่อนลงไป 10 ปี ที่สำคัญหล่อขึ้นกว่าเดิม

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ