ข่าว

"บิ๊กเต่า" เผยรอสอบ "เปรมชัย" ยิงสัตว์ป่าก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.ทรัพยากรฯ" เผย รวบ "เปรมชัย " กับพวก ล่าสัตว์ป่าใน "ทุ่งใหญ่นเรศวร" รอให้สอบสวนก่อน อย่าเพิ่งปรักปรำ อย่าใช้ความรู้สึกไปตัดสินใครถูกผิด

 

            6 ก.พ.61-ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงกรณีการจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ กับพวก ล่าสัตว์ป่าสงวนในจุดต้องห้ามภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ระหว่างตั้งแคมป์พักแรม ว่า ตนทราบข้อมูลเบื้องต้นจาก นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ทั้งนี้ตนขอให้มีการสอบสวนดำเนินการสอบสวนตามพยานหลักฐานและดำเนินการตามกฎหมาย อย่าเพิ่งปรักปรำใคร และอย่าใช้ความรู้สึกไปตัดสินว่าใครผิดใครถูก ต้องให้เจ้าหน้าที่สืบสวนว่าใครเป็นผู้กระทำที่แท้จริง 

          เมื่อถามว่า กรณีนี้มีเจ้าหน้าที่ไปเกี่ยวข้องหรือไม่ พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ขอให้สอบถามข้อมูลที่อธิบดีกรมอุทยานฯ ส่วนตัวเห็นว่าขอให้ดูพยานหลักฐานก่อนดีกว่า เมื่อถามต่อว่าจะสั่งการอะไรเป็นพิเศษในเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีดูงานเรื่องนโยบายเป็นหลัก อย่าเพิ่งให้รัฐมนตรีไปสั่งทุกเรื่อง เพราะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเข้มแข็งอยู่แล้ว 

          เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวถือว่ามีความรุนแรงที่สุดหรือไม่ในช่วงระยะหลัง พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า เคยเกิดกรณีที่มีคนไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว สำหรับกรณีล่าสุดเป็นเรื่องที่คนให้ความสนใจ

(อ่านข่าวเกี่ยวข้อง)  ใช่มั้ย? ทุ่งใหญ่ภาค 2 

เผยจับ "เปรมชัย"เพราะจนท.ลาดตระเวนพบซากเสือดำ

จับกลางป่า!!ประธานอิตาเลียนไทยล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ