ข่าว

‘นกเป็ดน้ำ’ นับหมื่นอพยพหนีหนาว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่นตา !! ฝูงนกเป็ดน้ำนับหมื่นตัวอพยพหนีหนาวมาหากินที่บึงตะเคร็ง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

 

             อากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง "นกเป็ดน้ำ" ได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่บริเวณแหล่งน้ำธรรมชาติในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บึงตะเคร็ง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นแก้มลิงธรรมชาติ ตามโครงการบางระกำโมเดล ได้มีนกเป็ดน้ำหลายหมื่นตัว มาอาศัยอยู่ ชาวบ้านในพื้นที่จะได้ยินเสียงของนกเป็ดน้ำและชมการบินไปมาที่บริเวณบึงกันอย่างสวยงาม

 

‘นกเป็ดน้ำ’ นับหมื่นอพยพหนีหนาว !!

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ทำให้นกเป็ดน้ำ ได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่บริเวณแหล่งน้ำธรรมชาติในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บึงตะเคร็ง หมู่ 9 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นแก้มลิงธรรมชาติ ตามโครงการบางระกำโมเดล ได้มีนกเป็ดน้ำหลายหมื่นตัวมาอาศัยอยู่เพื่อหาอาหารในบึงตะเคร็ง เนื่องจากที่นี้มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ ทำให้ทุกๆเช้าและเย็น ชาวบ้านในพื้นที่จะได้ยินเสียงของนกเป็ดน้ำและชมการบินไปมาที่บริเวณบึงกันอย่างสวยงาม

 

‘นกเป็ดน้ำ’ นับหมื่นอพยพหนีหนาว !!

 

             นายวิบูลย์ ตั้งเกษมวิบูล นายกเทศมนตรีตำบลบางระกำเมืองใหม่ กล่าวว่า ที่บึงตะเคร็งแห่งนี้เดิมทีก็จะมีนกเป็ดน้ำมาอาศัยอยู่ตลอดทั้งปี แต่ไม่มากนัก เพียง 2,000-3,000 ตัวเท่านั้น แต่ในช่วงหน้าหนาวนี้นกเป็ดน้ำที่อื่นได้บินมารวมเป็นฝูงกันจำนวนมากขึ้น จะอยู่ทั้งกลางบึงและช่วงริม ซึ่งเมื่อมองในช่วงยามเย็นสวยงามมาก และในอนาคตที่บึงตะเคร็งแห่งนี้ก็จะพัฒนาเป็นสถานที่ออกกำลังกายและแหล่งท่องเที่ยวอยู่แล้ว ซึ่งอาจดึงดูดให้ประชาชนมาเที่ยวชมนกเป็ดน้ำได้อีก

 

‘นกเป็ดน้ำ’ นับหมื่นอพยพหนีหนาว !!

 

‘นกเป็ดน้ำ’ นับหมื่นอพยพหนีหนาว !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ