ข่าว

เตรียมนำศพ ‘พลทหาร’ กลายเป็นหินใส่โลงแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาตินำร่าง ‘พลทหาร’ กลายเป็นหินมาทำความสะอาดเพื่อเตรียมบรรจุใส่โลงแก้ว หลังเสียชีวิตเกือบปีแต่ศพไม่เน่าเปื่อยตามคำอธิษฐานของแม่

 

           หลังจากที่ศพพลทหารยุทธกินันท์ หรือพลทหารเบนซ์ บุญเนียม อายุ 22 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายในเรือนจำค่ายทหารมณฑลทหารบก ที่ 45 สุราษฎร์ธานี จนสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเมื่อปีที่แล้วและคดียังไม่สิ้นสุด โดยแม่และญาติเก็บศพอย่างมิดชิดด้วยปูนซีเมนต์ ไว้ที่วัดกัลปนาราม ม.4 ทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จ. สุราษฎร์ธานี และต่อมาปรากฏว่าศพกลายเป็นหิน ไม่เน่าเปื่อย มีผมงอกออกมา จนเป็นข่าวครึกโครมและมีการแชร์ในโลกโซเชียลถึงความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นและพากันวิพากวิจารณ์กันต่างๆนาๆ

           ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 19.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 นางเรณู หมดราคี อายุ 41 ปี มารดา พร้อมด้วยญาติๆและอาสาสมัครมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ได้ทำพิธีนำร่างพลทหารยุทธกินันท์ ที่กลายเป็นหินออกจากสถานที่เก็บศพเพื่อนำร่างมาทำความสะอาด เตรียมบรรจุใส่ในโลงแก้วโดยเก็บศพไว้ในกุฎิพระสงฆ์ในวัดไปก่อน รอจนกว่าโลงแก้วจะเสร็จ ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวไปดูเป็นจำนวนมากพร้อมกับร่วมกันบริจาคเงินทำบุญอีกด้วย

           นางเรณู มารดาพลทหารยุทธกินันท์ กล่าวว่า ดีใจอย่างมากที่ร่างของลูกกลายเป็นหิน ไม่เน่าไม่เปื่อย มีเส้นผมงอกออกมา มีคิ้ว มีเครา และส่วนอื่นของร่างกายที่สัมผัสได้แข็งเหมือนหินทุกส่วน ซึ่งหลังจากลูกเสียชีวิตตนได้ไปวัดทุกวันพระ และได้ตั้งจิตอธิษฐานว่าขอให้ร่างน้องเบนซ์ไม่เน่าไม่เปื่อย โดยจุดธูปบอกกับลูกว่าแม่ตั้งใจมีลูกคนเดียวและเมื่อลูกไม่อยู่แล้วขอให้ร่างไม่เน่าไม่เปื่อยจะเก็บร่างน้องไว้ และวันที่ 1 เม.ย.61 ก็จะครบ 1 ปีที่น้องเสียชีวิต

           สำหรับพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี เป็นทหารกองประจำการสังกัด กองร้อย มณฑลทหารบก ที่ 45 สุราษฎร์ธานี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรุมทำร้ายร่างกายขณะถูกคุมขังที่เรือนจำ มทบ.45 และเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 โดยญาติและมารดา คือนางเรณู ได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 45 (มทบ.45) ในขณะนั้น เนื่องจากเชื่อมั่นว่าถูกทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำ มทบ.45 จนถูกนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีก่อนเสียชีวิตและเผาจำลอง วันที่ 10 เม.ย.

           โดยในส่วนของคดีศาลทหารได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเป็นพลทหารและทหารในค่าย 11 คน และหมายเรียก 1 คน มารับทราบข้อกล่าวหาขณะนี้ ต่อมาอัยการศาล มทบ.45 มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ในวันที่ 28 มิ.ย.60 ทำให้ผู้ต้องหาทั้งหมดตกเป็นจำเลยถูกคุมขังในเรือนจำทหาร และบางรายใช้สิทธิประกันตัว คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล มทบ.45

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ