ข่าว

‘คลีนฟาร์ม’ บุรีรัมย์แหล่งเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชิญมาพักผ่อนสูดโอโซนธรรมชาติ กินเมล่อนญี่ปุ่น เก็บมะเขือเทศ-ผักออร์แกนิกค ที่คลีนฟาร์ม บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่

 

               4 ก.พ. 61  ประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด และกลุ่มคนรักธรรมชาติ ได้พาครอบครัวบุตรหลานเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนสูดโอโซนธรรมชาติ ที่ “คลีนฟาร์ม” หมู่ 9 ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของจังหวัดในช่วงวันหยุดคึกคัก โดยภายในคลีนฟาร์มดังกล่าว ได้มีการเนรมิตพื้นที่ว่างเปล่าเนื้อที่กว่า 7 ไร่ สร้างโรงเรือนปลูกเมล่อนสายพันธุ์ญี่ปุ่นแบบระบบปิด มะเขือเทศสายพันธุ์ฮอลแลนด์ และแปลงผักออร์แกนิคปลอดสาร เพื่อจำหน่ายเป็นของฝากแก่นักท่องเที่ยว

               โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเก็บผลผลิตแบบสดๆ จากต้นภายในโรงเรือนหรือแปลงปลูกด้วยตัวเอง เพื่อนำกลับไปบริโภคหรือเป็นของฝาก ทั้งนี้ ยังมีมุมสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟีเก็บภาพเป็นที่ระลึกด้วย นอกจากนั้นทางคลีนฟาร์มยังได้นำผลผลิตเมล่อนญี่ปุ่นเนื้อสีส้มและสีเขียวที่ปลูกในโรงเรือนมาแปรรูปเป็นน้ำปั่นเมล่อน บิงซูเมล่อน เพื่อสุขภาพให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทานอีกด้วย

               คลีนฟาร์มแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดังกล่าวได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพักผ่อน เซลฟีฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยรายได้จะมาจากการจำหน่ายผลผลิตเมล่อน มะเขือเทศ และผักปลอดสารเท่านั้น โดยเมล่อนญี่ปุ่นจำหน่ายกิโลกรัมละ 100 - 120 บาท มะเขือเทศสายพันธุ์เชอรี่ และราชินี กิโลกรัมละ 60 - 80 บาท น้ำปั่นเมล่อนแก้วละ 69 บาท บิงซูเมล่อน 129 บาท โดยคลีนฟาร์มดังกล่าวตั้งอยู่ถนนสายบุรีรัมย์ - นางรอง กิโลเมตรที่ 39 ห่างจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 300 เมตรเท่านั้น เชื่อว่าหากใครได้แวะมาพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศที่คลีนฟาร์มแห่งนี้รับรองจะต้องติดใจแน่นอน

               น.ส.พรปวีณ์ พลศรีประดิษฐ์ เจ้าของคลีนฟาร์ม บอกว่า แรงบันดาลใจที่สร้างคลีนฟาร์มแห่งนี้เนื่องจากส่วนตัวชื่นชอบความเป็นธรรมชาติและชอบรับประทานเมล่อนอยู่แล้ว จึงตัดสินใจสร้างฟาร์มแห่งนี้โดยมีโรงเรือนปลูกเมล่อนญี่ปุ่นแบบระบบปิด 6 โรงเรือน แปลงมะเขือเทศฮอลแลนด์ และผักออร์แกนิคปลอดสารเพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวได้เข้าไปเก็บผลผลิตสดๆ จากต้นด้วยตัวอง เพื่อนำไปรับประทานหรือเป็นของฝาก โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาเที่ยวพักผ่อน และถ่ายรูปฟรี ส่วนรายได้ก็จะมาจากการจำหน่ายผลผลิตเมล่อน มะเขือเทศ ผักออแกร์นิคปลอดสาร รวมถึงน้ำปั่น ไอศกรีม และบิงซูเมล่อน ซึ่งแต่ละวันก็จะมีประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและผู้ที่รักธรรมชาติแวะมาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง ส่วนมากต่างประทับใจกับบรรยากาศ

               ทั้งนี้ แต่ละวันจะมีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตทั้งสดและที่แปรรูปแล้วเฉลี่ยวันละกว่า 3,000 บาท แม้จะเป็นรายได้ที่ไม่มากนักแต่ก็มีความสุขที่ได้ทำตามฝัน จึงอยากจะเชิญชวนผู้ที่สนใจ เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนได้ โดยวันจันทร์ - วันศุกร์ จะเปิดบริการเวลา 07.00 - 17.00 น. ส่วนวันเสาร์ - อาทิตย์ เปิดบริการเวลา 08.00 - 17.30 น. แต่หากวันไหนมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากก็จะขยายเวลาถึง 18.00 หรือ 19.00 น.

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ