ข่าว

‘ผอ.ฉาว’ ขอสู้ในศาล !! ยันแชทหลุดถูกใส่ร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า !! ‘ผอ.ฉาว’ กินเด็ก ม.2 ปฏิเสธทุกข้อหา ขอให้การในชั้นศาล แชทไลน์หลุดคาดถูกมือดีตัดต่อใส่ร้าย ด้านศึกษาธิการจังหวัดโคราชเผยจะเร่งสอบสวนให้เสร็จโดยเร็ว

 

            ความคืบหน้ากรณีนายณฐาภพ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านป่าตองท่าเนินสามัคคี อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี หลังมีแชทไลน์หลุดคุยกับน้องแนท (นามสมมติ) เด็กนักเรียนชั้น ม.2 แล้วเรียกฝ่ายหญิงว่า “เมียและที่รัก” และต่อมาแม่ของน้องแนทได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายณฐาภพ และยังมีนักเรียนชั้น ม.2 เพื่อนของน้องแนทก็ได้เข้าแจ้งความกล่าวหาว่า ผอ.กระทำอนาจารอีกด้วย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้อย่างต่อเนื่อง

            ความคืบหน้าล่าสุดเช้านี้(4 ก.พ.61) นายณฐาภพ (สงวนนามสกุล) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า “ชีวิตตอนนี้ค่อนข้างขัดสน ไม่มีเงิน หลังเงินเดือนถูกระงับ ซ้ำยังป่วย และยังต้องต่อสู้กับคดีความ โดยในวันที่ 7 ก.พ.61 ยืนยันว่าจะไปพบพนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ แน่นอน และได้เตรียมหลักทรัพย์ใช้ในการประกันตัวต่อสู้คดีข้อหาใหม่ที่แม่ของนักเรียน ม.2 เข้าแจ้งความกล่าวหาตน ซึ่งรอพนักงานสอบสวนโทรศัพท์แจ้งนัดหมายเวลาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยจะขอต่อสู้คดีในชั้นศาล ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนหลักฐานข้อความแชทไลน์หรือรูปถ่ายโอบไหล่นักเรียน ม.2 น่าจะมีการใส่ร้ายป้ายสีกัน ส่วนข้อความ ที่รักหรือเมียที่รัก เป็นการตัดต่อดัดแปลงแก้ไข”

            “ผมบอกตรงนี้เลยว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจมีต้นเหตุจากความขัดแย้งภายในโรงเรียน หลังตนเข้ามารับตำแหน่งได้ 3 เดือน ตนทำงานเต็มที่ ปฏิรูปการทำงานในโรงเรียนใหม่มีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาหลายอย่าง อาจกระทบต่อระบบงานเดิมๆ จึงเกิดเรื่องราวตามมาภายหลัง จากนี้ตนก็พร้อมที่ต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และมั่นใจว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมกับตนเอง” นายณฐาภพ กล่าว

            ด้านนายสุวิทย์ ศรีฉาย รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายณฐาภพ ซึ่งมีทั้งระดับผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา และมีหัวหน้ากลุ่มงานนิติกรสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เป็นเลขานุการ จะเริ่มดำเนินการสอบสวนในสัปดาห์หน้า โดยที่ผ่านมาทั้งนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการและนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้แสดงความเป็นห่วงพร้อมกับกำชับเร่งรัดให้การสอบสวนเสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะกรณีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนและส่งผลกระทบต่อสังคมรวมถึงความเชื่อมั่นในวิชาชีพครู

            ทั้งนี้อยู่ที่ว่านายณฐาภพ ผู้ถูกกล่าวหาจะให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ตนได้มีคำสั่งพักราชการนายณฐาภพไปแล้ว และคณะกรรมการสอบสวนก็พร้อมให้ความเป็นธรรมและเปิดโอกาสให้แก้ข้อกล่าวหาตามกระบวนการสอบสวน ทั้งนี้ยืนยันว่าศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมาจะดำเนินการเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็วและเป็นไปด้วยความยุติธรรม โปร่งใส ใครกระทำผิดก็ต้องถูกลงโทษ ไม่มีการอุ้มหรือช่วยเหลือกันตามที่หลายคนออกมาวิจารณ์อย่างแน่นอน

 

‘ผอ.ฉาว’ ขอสู้ในศาล !! ยันแชทหลุดถูกใส่ร้าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ