ข่าว

วอนช่วย ม.2 สู้ชีวิต รับจ้างปลูกมันหาเงินเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวทนา !! เด็ก ม.2 สู้ชีวิตลำพัง หลังพ่อแม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตมานานหลายปี ออกรับจ้างปลูกมันสำปะหลังหาเงินเรียน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือทุนการศึกษา หวังจบ ม.6

 

            วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า พบเด็กชายปกรณ์ แววโคกสูง อายุ 14 ปี อยู่บ้านตูม หมู่ที่ 8 ตำบลทองหลวง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้อาศัยอยู่กับผู้เป็นอามานานกว่า 5 ปี หลังจากพ่อกับแม่ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่ โดยเด็กชายปกรณ์ต้องอาศัยนอนอยู่ในห้องนอนขนาดเล็ก สภาพผุพัง มีเพียงรูปภาพผู้เป็นพ่อและแม่วางอยู่บนหัวนอน

            นางต้อย แววโคกสูง อายุ 50 ปี ผู้เป็นอา ได้เล่าให้ฟังว่า เด็กชายปกรณ์เป็นเด็กดี ช่วยงานบ้าน แบ่งเบาภาระงานบ้านเป็นอย่างดี โดยจะช่วยกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน และออกไปรับจ้างปลูกมันสำปะหลังในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เพื่อนำเงินที่ได้จากการออกไปรับจ้างมาเป็นค่าเทอม และค่าไปโรงเรียน โดยออกไปทำงานช่วยเหลือตัวเองอย่างนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว

            ซึ่งนางต้อย เล่าให้ฟังต่ออีกว่า ตนเองก็ไม่มีงานทำ จำเป็นต้องดูแลลูกของตัวเองและหลานอีก 3 คน ซึ่งในแต่ละคนก็อยู่ในช่วงวัยเจริญเติบโต และมีค่าใช้จ่ายสูง จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญช่วยซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยให้ เนื่องจากหลังคารั่ว ผุพัง อีกทั้งต้องการเงินทุนการศึกษาให้กับน้องปกรณ์ ได้มีโอกาสเรียนต่อจนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั้งนี้ผู้ใจบุญสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือน้อง ได้ที่เลขบัญชีธนาคาร ออมสิน สาขาจักราช ชื่อบัญชี เด็กชาย ปกรณ์ แววโคกสูง เลขบัญชี 020171662578 หรือโทรศัพท์ติดต่อได้ที่ 099-6408265

 

วอนช่วย ม.2 สู้ชีวิต รับจ้างปลูกมันหาเงินเรียน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ