ข่าว

หนีตายวุ่น !! ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหมหนัก !! เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางที่ อ.กันตัง จ.ตรัง คนงานหลายร้อยหนีตายจ้าละหวั่น เบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

 

             เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 4 ก.พ.61 เกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ชื่อบริษัท ไทยกอง จำกัดเลขที่ 85 ม.6 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นโรงผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ และเป็นบริษัทและโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มูลค่าลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท มีคนงาน เจ้าหน้าที่กว่า 2,000 คน ทำให้คนงานหลายร้อยคนที่เข้ากะทำงานต้องหนีตายจ้าละหวั่น ตอนนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เนื่องจากเป็นโรงงานผลิตถุงมือยางการแพทย์เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และไม่มีแหล่งน้ำดิบเพียงพอสำหรับดับเพลิง รถดับเพลิงต้องวิ่งระยะทางไกลในการเติมน้ำซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ใกล้เคียงไม่ต่ำกว่า 1 คัน รวมทั้งรถดับเพลิงจากสนามบินตรัง กรมการบินพลเรือนกระทรวงคมนาคม เพื่อช่วยดับไฟ

 

หนีตายวุ่น !! ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือแพทย์

 

             แต่ตอนนี้ไฟยังคงโหมลุกโหมอย่างหนักและลุกลามเรื่อยๆ ยังไม่มีทีท่าว่าไฟจะหยุดโดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณคลังสินค้าด้านหน้าซึ่งมีการเก็บสินค้าจำนวนมาก โดยมีตู้คอนเทนเนอร์ รอรับสินค้าที่จอดรถขึ้นสินค้าจำนวนมากพยานที่เห็นเหตุการณ์บอกเพียงว่าประมาณตี 5 กว่า เกิดเพลิงไหม้ขึ้น แต่ไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับสินค้าทั้งหมดเป็นยาง ทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็วและยากต่อการควบคุมและสกัดเพลิงเอาไว้ได้ทำให้เพลิงลุกไหม้เป็นวงกว้าง ซึ่งยากต่อการควบคุม โดยควันไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าความสูงกว่าหลายร้อยเมตร สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าในบริเวณกว้างและมีทีท่าว่าเพลิงจะไหม้ลุกลามไปทั้งโรงงานผลิต และคาดว่า หากรถดับเพลิงไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้เพลิงจะลุกลามเข้าติดทั้งโรงงานผลิตทั้งหมด มูลค่าความเสียหายจะเพิ่มมากขึ้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้

 

หนีตายวุ่น !! ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือแพทย์

 

หนีตายวุ่น !! ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือแพทย์

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ