ข่าว

‘ก้อง ห้วยไร่’ วิ่งก้าวตามฮอยซอยบ้านเกิดซื้อเครื่องมือแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ก้าวไปกับ ก้อง ห้วยไร่ หาทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลใน จ.สกลนคร

 

               29 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ ห้องประชุมพระธาตุเชิงชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสกลนคร หลังใหม่  นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบช.มทบ.29 ค่ายกฤษสีวะรา นพ.ปรเมศวร์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ นายอัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินชื่อดังเจ้าของผลงานเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน คู่คอง โอ้ละน้อ อันลือลั่น และนายปณิธาน ธารชัย หรือ ฟาร์ม เดอะ วอยซ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดโครงการ สร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอยซอยบ้านเกิด ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - วันที่ 2 มีนาคม 2561 รวม 5 วัน ระยะทางกว่า 513 กิโลเมตร เพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลในพื้นที่ 18 อำเภอ จังหวัดสกลนคร

               ทั้งนี้ จากการที่ ตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ ตามโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใช้ระยะเวลา 55 วัน เวลารวม 386 ชั่วโมง 27 นาที 33 วินาที ยอดเงินบริจาคกว่า 1,000 ล้านบาท ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และ ก้อง ห้วยไร่ ก็ได้ร่วมวิ่งจากบ้านเกิด ที่ อ.วานรนิวาส ไปยัง อ.เมืองสกลนคร ได้รับเงินบริจาครวมทั้งหมดกว่า 2,700,000 บาท

               ก้อง ห้วยไร่ กล่าวว่า จากการวิ่งช่วยเหลือสบทบทุนให้กับ โครงการก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลม โดยระยะเวลาวิ่งอยู่สองวันได้เงินบริจาครวมประมาณ 2 ล้าน 7 แสนบาท ซึ่งก็ได้จากพี่น้องชาวสกลนคร ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รู้สึกประทับใจอย่างมาก ในขณะที่ตนเองวิ่งอยู่นั้น ต่างก็มีพี่น้องหลายๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้มาวิ่งช่วยที่บ้านบ้าง ช่วยจังหวัดสกลนครบ้าง ตนจึงได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า เมื่อเสร็จจากภารกิจก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของ พี่ตูน บอดี้สแลม แล้วจะหาโอกาสมาวิ่งเพื่อโรงพยาบาลบ้านเราในจังหวัดสกลนครบ้าง จึงปรึกษาหาหารือผู้ใหญ่ เช่น ผวจ.สกลนคร และผู้ใหญ่อีกหลายๆ ท่าน จัดโครงการสร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ก้าวไปกับ ก้อง ห้วยไร่ เพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล ทั้ง 18 อำเภอ ใน จ.สกลนคร รวมระยะทางในการวิ่ง 513 กม. ใช้ระยะเวลาในการวิ่ง ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2561 โดยจะเริ่มสตาร์ทจาก อ.เมือง ไปเรื่อยๆ แล้วกลับมาบรรจบที่ อ.เมือง เช่นเดิม

               ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดสกลนคร ประสบปัญหาขาดแคลนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จะใช้ในการดูแลผู้ป่วยในหลายๆ ด้าน อีกทั้งในส่วนของประชาชนก็ยังมีปัญหาด้านสุขภาพหลายโรค เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิต อัมพฤกษ์ อัมพาต และโรคหัวใจ ซึ่งเป็นปัญหาของโรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร หากพี่น้องประชาชนท่านใดต้องการที่จะบริจาคเพื่อสมทบจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จะใช้ในการดูแลผู้ป่วย สามารถบริจาคได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชี ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด (โครงการสร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด) ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขา สกลนคร เลขที่บัญชี 412-312-704-5 และ ธนาคารกรุงเทพ สาขา สกลนคร เลขที่บัญชี 316-417-579-3

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ