ข่าว

ปลัดฯ ขอสังคมให้อภัยดราม่าไหมแพรวา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการจัดงานมหัศจรรย์ถิ่นผู้ไทย ราชินีไหมแพรวา พุทธาหวานบ้านโพน ครั้งที่ 3 ขอโทษสังคมกรณีดราม่าไหมแพรวา

 

               29 ม.ค. 61  กรณีมีการโพสต์เฟซบุ๊กโดยผู้เข้าแข่งขันต่อว่าผลการตัดสินการประกวดงานมหัศจรรย์ถิ่นผู้ไทย ราชินีไหมแพรวา พุทธาหวาน ครั้งที่ 3 ภายหลังเสร็จสิ้นผลการประกวด เมื่อคืนวันที่ 26 มกราคม จนกลายเป็นกระแสต่อว่าคณะกรรมการลามไปจนถึงผู้จัดงานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อทางจังหวัด โดยเฉพาะผ้าไหมแพรวาที่กำลังมีการยกระดับให้ตรงต่อความต้องการของตลาด

               ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลตำบลโพน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ นางณฐอร การถัก ปลัดเทศบาลตำบลโพน ในฐานะรักษาราชการนายกเทศบาลตำบลโพน ผู้อำนวยการจัดงาน มหัศจรรย์ถิ่นผู้ไทย ราชินีไหมแพรวา พุทธาหวาน ครั้งที่ 3 พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลและคณะกรรมการจัดงานบางส่วน ออกมาเปิดใจโดยกล่าวว่า ไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดเรื่องเช่นนี้ แต่การจัดงานก็เป็นการสืบสานงานต่อเนื่องจากมีการจัดงานมาแล้ว 2 ครั้ง ที่ประสบผลสำเร็จ แต่เนื่องจากในปีนี้เป็นการจัดงานเฉพาะเทศบาล ก็ตั้งใจที่จะให้งานออกมาดี แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องขอโทษและพร้อมที่จะปรับปรุงใหม่ในปีหน้า

               นางณฐอร กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากโลกโซเชียล เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจที่จะทำให้งานนี้ออกมาดี เพื่อพัฒนาให้ผ้าไหมแพรวาติดตลาดและถือเป็นกิจกรรมของชุมชน ส่วนกรณีผู้เข้าประกวดไม่พอใจผลการตัดสิน ยืนยันว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผลการตัดสินถือว่าเป็นที่สุด เนื่องจากเป็นการประกวดชุดราตรีแพรวา ผลการตัดสินก็ออกมาจากคณะกรรมการทั้ง 4 คน ที่มีมติเป็นเอกฉันท์ โดยเกณฑ์การประกวดนั้นก็ให้ใช้ผ้าไหมแพรวาเป็นส่วนในการประกอบซึ่งได้มีการลงประกาศชัดเจนในเพจที่ทำโดยสำนักงานเทศบาลตำบลโพน และยืนยันว่าไม่มีผ้าไหมแพรวาปลอม อีกทั้งผู้เข้าประกวดคณะกรรมการก็ยังใช้เกณฑ์การตัดสินในเรื่องบุคลิกภาพของผู้เข้าประกวดด้วย

               สำหรับในกรณีคำถามว่า จะมีการติดต่อเพื่อเคลียร์ใจหรือมีการติดต่อพูดคุยกันหรือไม่ ปลัดเทศบาลตำบลโพน กล่าวว่า น้องๆ กลุ่มนี้กลับกรุงเทพฯ ไปแล้ว แต่ในอนาคตก็จะมีการติดต่อเพื่อพูดคุยกันให้เกิดความเข้าใจ เพราะน้องๆ กลุ่มนี้ก็เป็นคนกาฬสินธุ์ ส่วนคำถามว่ามีการล็อกสเปกหรือไม่นั้น ปลัดเทศบาลตำบลโพน ยืนยันว่า ไม่มีอย่างแน่นอน เพราะไม่มีใครรู้จักกรรมการเป็นการส่วนตัว และกรรมการส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไหมแพรวา

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ