ข่าว

พังงาอบรมชาวบ้านใช้เน็ตประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พังงาจัดการอบรมให้ความรู้กับตัวแทนในหมู่บ้านที่ได้รับการติดตั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตใช้ฟรี ตามโครงการเน็ตประชารัฐ มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

               29 ม.ค. 61  ที่ ศาลาเอนกประสงค์บ้านทับช้าง หมู่ที่ 1 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา  น.ส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ แดงสมุทร ปลัดอาวุโสอำเภอคุระบุรี เจ้าหน้าที่บริษัททีโอที และวิทยากรจาก กศน.พังงา จัดการอบรมให้ความรู้กับตัวแทนในหมู่บ้านที่ได้รับการติดตั้งสัญญานอินเทอร์เน็ตให้ใช้ฟรีตามโครงการเน็ตประชารัฐ ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี หมู่บ้านละ 4 คน รวม 8 หมู่บ้าน 32 คน พบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่พึงพอใจ

               น.ส.ประไพ กล่าวว่า ปัจจุบันโครงการเน็ตประชารัฐตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งขยายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไปทั่วประเทศแล้วจำนวน 24,700 หมู่บ้าน การจัดอบรมให้กับตัวแทนแต่ละหมู่บ้านในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการใช้ประโยชน์จากโครงการเน็ตประชารัฐให้เต็มศักยภาพ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลสามารถใช้ทรัพยากรในชุมชนสร้างเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้อย่างมั่นคง ทำให้ชุมชนและประชาชนเข้าใจถึงวิธีการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย นำมาใช้ประโยชน์ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การศึกษา และสุขภาพ รวมถึงได้จัดสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองให้แก่ผู้เข้าอบรมทุกคน เช่น การใช้อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น , Google App for Work , Open Shop on Social Network , การใช้ YouTube และรู้ทันภัยไซเบอร์ ซึ่งทั้งหมดได้นำมาเผยแพร่บน www.netpracharat.com เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้โดยง่าย

               นายวีระศักดิ์ สินสัจธรรม ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านหัวสวน ต.คุระ อ.คุระบุรี เปิดเผยว่า โครงการเน็ตประชารัฐมีประโยชน์ต่อชาวบ้านและชุมชนเป็นอย่างมาก ไม่ว่ากลุ่มเด็กและเยาวชนใช้ประโยชน์ในการติดต่อและสืบค้นในการศึกษา ชุมชนก็ได้บันทึกในเรื่องปราชญ์ชาวบ้านและองค์ความรู้ต่างๆ ในชุมชน ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของหมู่บ้าน รวมถึงช่วยลดภาระในค่าใช้จ่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้กับผู้ปกครอง และหมู่บ้าน จากการใช้จริงพบว่าสัญญาณมีความความเร็วดีมาก มากกว่า 25/10 Mbps

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ