ข่าว

จ่อให้"แพทยสภา" เคลียร์ปม "น้องเมย" เสียชิวิต !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่อให้"แพทยสภา" เคลียร์ปม "น้องเมย" เสียชิวิต หลัง ข้อมูลนิติวิทยาศาตร์-รพ.พระมงกุฎเกล้า ไม่ตรงกัน  ญาติ แจ้งข้อหานร.เตรียมทหาร ทำร้ายร่างกาย

 

          29 ม.ค.60-กราคม ที่โรงเรียนเตรียมทหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการให้ความเป็นธรรมกับญาติของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต ว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เราก็พร้อมชี้แจง และให้ความเป็นธรรมทุกประการ เราจะไปปกปิดอะไรไม่ได้ ซึ่งตนได้เน้นย้ำไปยัง พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)  ต้องชี้แจง และทำความเข้าใจ หากอะไรเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกฎหมายก็ต้องว่ากันไป เรายินดีทุกประการ

           มีรายงานว่า หลังจากญาติของน้องเมยได้เข้าพบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ที่มีพลอากาศเอกชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานที่ กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อวันอังคารที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้นำผลวินิฉัยสาเหตุการเสียชีวิตของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาให้ดูซึ่งไม่ตรงกับผลการพิสูจน์ของกองพยาธิวิทยา โรงบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ที่คณะกรรมการฯ ใช้เป็นข้อมูล. ทางกองบัญชาการกองทัพไทย จึงได้ปรึกษาหารือกับญาติ เปิดให้มีหน่วยงานอื่นเข้ามาร่วมตรวจสอบโดยมีแนวโน้มให้แพทยสภา กระทรวงสาธารณสุขเข้าตรวจสอบ

           อย่างไรก็ตาม. มีรายงานว่า ญาติของน้องเมย ได้แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย จนทำให้เกิดการเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหาร รายหนึ่งที่ สภอ.บ้านนา จ.นครนายก ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ