ข่าว

ม็อบมาแล้ว นัดชุมนุมสกายวอล์คทุกสัปดาห์ จนกว่าจะเลือกตั้ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบมาแล้ว นัดชุมนุมสกายวอล์คทุกสัปดาห์ จนกว่าจะมีเลือกตั้ง 

           27 ม.ค.61 เวลา 17.30 น. นายรังสิมันต์ โรม  แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย พร้อมด้วยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว. กล่าวปราศัยโจมตรรัฐบาลคสช. ที่เลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีกครั้ง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้พรากสิทธิของประชาชนในการเลือกตั้ง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศว่าจะคืนความสุขให้กับประชาชน แต่ในวันนี้กลับผิดคำสัญญา ซึ่งทุกคนมีแต่ความทุกข์ พล.อ.ประยุทธ์ทำสำเร็จแค่สิ่งเดียว คือการยึดอำนาจ โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เชื่อว่าในวันนี้อีก 5-10 ปีข้างหน้า ประเทศไทยก็จะไม่มีอนาคตถ้ารัฐบาลคสช.ยังอยู่ ถ้านายกฯรักประเทศจริงๆต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน จัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด วันพรุ่งนี้จะไม่มาถึง ถ้าประชาชนไม่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง ซึ่งวันนี้ที่เรามาชุมนุมกัน เรามาโดยสันติไม่มีความรุนแรง เพราะเรามาเพื่ออนาคตของประเทศ

         ม็อบมาแล้ว นัดชุมนุมสกายวอล์คทุกสัปดาห์ จนกว่าจะเลือกตั้ง 

           ทั้งนี้ทางกลุ่มยังได้ออกแถลงการณ์ประณามคสช.ในการตั้งข้อหาดำเนินการทางกฎหมาย 8 แกนนำ ที่ได้ทำการรณรงค์ เดินเพื่อมิตรภาพ จากกรุงเทพฯถึงขอนแก่น โดยอ้างว่าผิดคำสั่งคสช. ที่3/2558 ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คนขึ้นไป การกระทำดช่นนี้ของรัฐบาลคสช. แสดงให้เห็นว่าเป็นการใช้อำนาจตามอำเภอใจจนเลยเถิด ทำให้คสช.มีอำนาจ เหนือพลเมืองตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นในฐานะประชาชนขอประณามการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน และสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ท้ายที่สุดขอเรียกร้องให้คสช. หยุดการตั้งข้อหาและดำเนินคดี ประชาชนและนักเคลื่อนไหวที่แสดงออกทางการเมืองทุกกรณี

            นอกจากนี้ ยังขอประกาศนัดมาชุมนุมบนสกายวอล์คทุกวันเสาร์ จนถึงวันที่22 พ.ค. ซึ่งเป็นวันครบรอบในการรัฐประหาร 4 ปึ และจะชุมนุมต่อไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เข้าไปเจรจาขอให้ยุติการชุมนุมในเวลา 19.00 น.เนื่องจากบริเวณสกายวอล์คเป็นพื้นที่สาธารณะ แต่ทางกลุ่ม “จ่านิว” ขอชุมนุมจนถึงเวลา 20.00 น. โดยมีตำรวจเจ้าร่วมเจรจาขอให้ยุติการชุมนุมและสลายตัวในเวลา 20.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ