ข่าว

สั่งอื้อ !! รถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มประดิษฐ์รถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่ามอบให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกชาย โลกออนไลน์ฮือฮาสั่งซื้อจำนวนมาก

 

               หลังรถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่ากลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 16 หมู่ 7 บ้านหนองจิก ต.พระธาตุ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ซึ่งมีนายวัชระพงษ์ พาพาน กำลังประกอบชิ้นส่วนรถมินิคาร์ที่มียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก

 

สั่งอื้อ !! รถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่า

 

สั่งอื้อ !! รถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่า

 

สั่งอื้อ !! รถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่า

 

               นายวัชระพงษ์ เปิดเผยว่า ตนเองทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ใกล้จะถึงวันเกิดลูก จึงได้คิดอยากมีรถให้ลูกสักคันเพื่อเป็นของขวัญวันเกิด ซึ่งตนเองทำงานรับจ้างเป็นช่างเชื่อมตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยส่วนตัวชอบประกอบ ประดิษฐ์ ได้เดินไปดูสิ่งของที่ตลาดนัดคลองถมลพบุรี ไปเจอพวงมาลัยมือสอง ราคา 80 บาท และไปหาซื้อเศษเหล็กกับถังน้ำมันเก่ามาทดลองดัดแปลงประกอบดู โดยมีอุปกรณ์แท่นสว่าน 1 เครื่อง ตู้เชื่อม 1 เครื่อง สว่านหินเจีย 1 เครื่อง ใบตัด 4 นิ้ว ไฟเบอร์ 14 นิ้ว ไว้ตัดเหล็ก ก็ได้นำมาประกอบกับถังน้ำมันเก่า ประกอบเป็นโครงสร้าง ซึ่งมีความยาวตัวถัง ตัวรถ 2.40 เมตร กว้าง 1.0 เมตร นำมาทาสีและนำเหล็กเส้นและอุปกรณ์มาประกอบ เช่น ใส่ล้อรถเข็น 4 ล้อ เครื่องเอนกประสงค์ขนาด 6.5 แรง 1 สูบ 4 จังหวะ ใส่พวงมาลัย ไฟฟ้า ไฟหลัง แตร ทดลองประกอบและวิ่งได้ในความเร็ว 80 กม./ชม. ก็เลยกลายเป็นรถมินิคาร์สไตล์ไทบ้านอีสาน ก็สามารถขับหรือวิ่งได้จริงเหมือนรถทั่วไป ก็ใช้สัญจรเฉพาะภายในหมู่บ้าน และไปรับส่งลูกชายที่โรงเรียนในหมู่บ้าน โดยใช้งบไม่เกิน 2 หมื่นบาท

 

 

               พอตนนำไปขับได้มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้มีลูกค้าโทรมาสั่งทำเพิ่มขึ้น ถ้าทำให้ลูกค้าจะต้องใช้อุปกรณ์ที่ใหม่หมดทุกชิ้น ซึ่งใช้เวลาทำ 2 เดือน ซึ่งมีลูกค้าจากปทุมธานี ชลบุรี จะนำไปใช้งานตามแหล่งท่องเที่ยว ตามรีสอร์ท บางแห่งก็จะนำไปโชว์หน้าร้าน ซึ่งปัจจุบันตนเองได้กลับมาอยู่บ้านเกิด เพื่อช่วยทางบ้านพ่อแม่ทำธุรกิจ และจะประกอบรถจำหน่ายเป็นรายได้เสริม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ