ข่าว

แกนนำ กปปส.รายงานตัว สั่งคดีกบฎก่อการร้าย !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ-แกนนำ กปปส."รายงานตัว รับฟังอัยการสั่งคดี กบฎก่อการร้าย


           24 ม.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากศาลอาญา และสำนักงานอัยการสูงสูด ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งวันนี้อัยการคดีพิเศษ 4 ได้นัดให้ "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" อดีตเลขาธิการ กปปส.และแกนนำ - แนวร่วม 43 คน ผู้ต้องหาคดีกบฏ เข้ารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งคดี ซึ่งวันนี้พื้นที่บริเวณศาลอาญา ก็มีการจัดกำลังตำรวจ-รปภ.พร้อมแผงกั้นเหล็กอย่างเข้มงวดเพื่อรอรับการส่งตัวผู้ต้องหารายที่อัยการจะสั่งฟ้อง

แกนนำ กปปส.รายงานตัว สั่งคดีกบฎก่อการร้าย !!

           โดยวันนี้มีทั้งสิื่อมวลชนและ ผู้ที่มาให้กำลังใจ กปปส.มารอติดตามการส่งตัวผู้ต้องหาอย่างคับคั่ง ที่บริเวณทางเข้าอาคารสำนักงานอัยการที่อยู่ด้านข้างศาลอาญาซึ่งเป็นสถานที่แรกรอผู้ต้องหามารายงานตัว แล้วหากอัยการสั่งฟ้องรายใดก็จะนำตัวขึ้นรถตู้ที่เตรียม หรือเดินผ่านทางเชื่อมไปยังศาลอาญาแล้วแต่กรณีที่ผู้ต้องหาสมัครใจ

           ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า เมื่อช่วงเวลา 08.00 น.ที่ผ่นมา นายอิสสระ สมชัย อดีตแกนนำ กปปส.เวทีห้าแยกลาดพร้าว เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการฯ แล้ว เป็นคนแรก

แกนนำ กปปส.รายงานตัว สั่งคดีกบฎก่อการร้าย !!

           ล่าสุดเวลา 09.20 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.และแกนนำ กปปส.อาทิ นายถาวร เสนเนียม , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มาถึงสำนักงานอัยการฯ พร้อมกันเป็นขบวนแกนนำ   9 คน

แกนนำ กปปส.รายงานตัว สั่งคดีกบฎก่อการร้าย !!

แกนนำ กปปส.รายงานตัว สั่งคดีกบฎก่อการร้าย !!

           เมื่อเวลา  10.25 .น.อัยการ พร้อมกำลัง ตร.หลายสิบนาย ได้นำกลุ่ม 9  แกนนำ กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.  , นายถาวร เสนเนียม  , นายสาทิตย์ ววศ์หนองเตย นายพุทธิพงศ ปุณณกันต์ ไปยังอาคารศาลอาญาเพื่อยื่นฟ้องคดี ภายหลังทั้งหมดเข้ารายงานตัวกับอัยการและรับทราบคำสั่งคดีเมื่อช่วงเวลา 09.20 น.ที่ผ่านมา
มีนายอิสสระ สมชัย , นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต โฆษก กปปส.ด้วยค่ะ ซึ่งทั้งหมดเตรียมกรมธรรม์ประกันอิสรภาพพร้อมเงินสด รายละ 600,000 บาทไว้เพื่อรอยื่นประกันตัวด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ต้องหาที่ 1 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้ต้องหาที่ 2 นายชุมพล จุลใส ผู้ต้องหาที่ 3 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้ต้องหาที่ 4 นายอิสระ สมชัย ผู้ต้องหาที่ 5 นายวิทยา แก้วภราดัย ผู้ต้องหาที่ 6 นายถาวร เสนเนียม ผู้ต้องหาที่ 7 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้ต้องหาที่ 8 นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ ผู้ต้องหาที่ 9

           นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุุด เปิดเผย พนักงานอัยการคดีพิเศษได้นำ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ 9 แกนนำ กปปส.มายิื่นฟ้องคดีร่วมกันกบฏที่ศาลอาญาแล้ว ว่า เช้าวันนี้ได้มีผู้ต้องหา 34 รายได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนมายังอัยการ ซึ่งคณะทำงานอัยการกำลังพิจารณา โดยจะมีคำสั่งภายในเาราชการ 16.30 น.อีกครั้งว่าจะอนุญาตให้เลื่อนทั้งหมดหรือไม่ ซึ่งหากระหว่างนี้ผู้ต้องหาที่แจ้งขอเลื่อนไว้ จะเดินทางมาพบอัยการก็อาจจะเป็นได้จึงต้องรอสั่งในเวลา 16.30 น

แกนนำ กปปส.รายงานตัว สั่งคดีกบฎก่อการร้าย !!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ