ข่าว

ยังไม่จบ!! พ่อน้องเมย ขอสู้คดีไม่พอใจผลสอบสวน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่จบ!! พ่อน้องเมย ขอสู้คดี หลังไม่พอใจผลสอบสวน  ยื่นข้อสงสัยให้สอบซ้ำ ขณะ รร.เตรียมทหาร เตรียมจัดงานวันสถาปนา ครบ 60 ปี

            23 ม.ค.61-ที่ อาคาร 6 กองบัญชาการกองทัพไทย ครอบครัวของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์  นางสุกัลยา ตัญกาญจน์  น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์  และ ลุงกับน้าของน้องเมย และญาติอีกคน เข้าพบ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เพื่อรับฟังผลการสอบสวนของคณะกรรมการ ภายหลังทำหนังสือเชิญเมื่อปีที่แล้ว

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดินทางมาถึง นางสุกัลยานำรูปของน้องเมยใส่ชุดนักเรียนเตรียมทหาร เข้าสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ในขณะที่ บิดา พี่สาว และ ลุงของน้องเมย รออยู่ด้านนอก

           ยังไม่จบ!! พ่อน้องเมย ขอสู้คดีไม่พอใจผลสอบสวน 

           นางสุกัญญา กล่าวสั้นๆว่า วันนี้มาฟังผลสอบการเสียชีวิตบุตรชาย ของกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งยังติดใจหลายประเด็น ส่วนจะดำเนินคดีฟ้องร้องกองบัญชาการกองทัพไทยหรือไม่นั้น ขอให้สอบถามทางบุตรสาว

            ผู้สื่อข่าวรายงาน ในเวลา 11.20 น. ครอบครัวของน้องเมยเดินออกมาจากอาคาร 6 ภาย ในกองบัญชาการกองทัพไทยด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พอใจ

            นางสุกัญญา เปิดเผยด้วยน้ำเสียงโมโหว่า สาเหตุที่เดินออกมา เนื่องจากว่าทางกองทัพไทยไม่อนุญาตให้ลุงน้องเมย และญาติอีกคนเข้ารับฟังผลการสอบสวน ซึ่งต้องเข้าใจว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูน้องเมยมา  ขอให้สื่อไปสอบถามทางพล.อ.อ.ชวรัตน์เอง

             " เรารู้สึกไม่โอเคกับตรงนี้ ถ้าเชิญมาฟังทุกคนก็จะต้องได้ฟัง และยืนยันว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีทุกอย่างตามกฎหมายอย่างเต็มที่ และที่มานี้ยังไม่ได้รับฟังคำชี้แจงอะไรจากประธานและยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น เพราะเรามา 4 คน แต่เขาไม่ให้เข้าฟังทั้งหมด"นางสุกัญญา กล่าว

           ด้าน นางสุพิชา  ระบุว่า ตนไม่เข้าใจทำไมกรรมการ ที่เปิดเผยข้อเท็จจริง ที่โปร่งใส ทำไมไม่ให้ลุงและน้าเข้าไป เพราะเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก

           ขณะที่นายพิเชษฐ์ระบุว่าหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมให้ตามไปที่ จ.ชลบุรี ตนจะมีการแถลงข่าวต่อกรณีนี้ พร้อมขึ้นรถส่วนตัวเตรียมเดินทางกลับ

            ยังไม่จบ!! พ่อน้องเมย ขอสู้คดีไม่พอใจผลสอบสวน 

          จากนั้นเวลา 11.35 น. ทางกองทัพไทย ได้โทรตาม ครอบครัวน้องเมย โดยยืนยันจะให้เข้ารับฟังทั้งหมด จึงยอมกลับเข้ามาฟังผลการสอบสวนอีกครั้ง

          ทั้งนี้เวลา 13.45. ครอบครัวน้องเมย เดินทางออกจากอาคาร 6 ในกองบัญชาการกองทัพไทย อีกครั้ง  โดย นายพิเชษฐ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่พอใจผลการสอบสวน ยังติดใจอีกหลายประเด็น และจะดำเนินการตามกฎหมายก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับ

           มีรายงานข่าวแจ้งว่า ครอบครัวน้องเมย ได้แจ้งข้อสงสัยต่อการเสียชีวิตของบุตรชาย 3-4 ประเด็น ให้กับ พล.อ.อ.ชวรัตน์  และ ทาง พล.อ.อ.ชวรัตน์ จะนำเรียน พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงใหม่อีกรอบ 

           รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 29 ม.ค.2561 โรงเรียนเรียนเตรียมทหาร จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบ 60 ปี จ.นครนายก โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และ มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม รวมถึง รัฐมนตรีทหาร ผบ.เหล่าทัพ ตลอดจนนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ