ข่าว

“ชาวนาวัย81ปี”เครียดบัญชีถูกอายัดไม่ทราบสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวนาวัย 81 ปี เครียดถอนเงินทำนาไม่ได้ ถูกอายัดบัญชีไม่ทราบสาเหตุ ตรวจสอบพบ มีนายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง 2 คน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและแก้ไข

 

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 มกราคม 2561 นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง อายุ 81 ปี บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 9 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมนางสาวอำพร อ่อนเพ็ง อายุ 48 ปี อาชีพทำนา ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า บัญชีถูกอายัดจำนวน 4 บัญชี ไม่สามารถถอนเงินมาซื้อข้าวปลูกและปุ๋ย จึงประสบปัญหาเป็นอย่างมา และได้เดินทางไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เพื่อตรวจสอบพบว่า สำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี ได้แจ้งอายัดบัญชี ธ.ก.ส. ของ นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็งทั้งหมด 4 บัญชี

          จากการสอบถาม นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง กล่าวว่า เนื่องจากต้องใช้จ่ายในการทำนาจึงได้ไปถอนเงินที่ธนาคาร ธ.ก.ส. แต่ไม่สามารถถอนเงินได้เนื่องจากถูกอายัดบัญชี โดยพนักงานได้ตรวจสอบพบว่ามีเอกสารอายัดบัญชีจากสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี แจ้งมาที่ธนาคารโดยตรง แต่ไม่ได้แจ้งไปที่ เจ้าของบัญชี หลังจากที่ไม่สามารถถอนเงินได้จึงที่อำเภอลาดหลุมแก้วเพื่อขอตรวจสอบรายชื่อ พบว่ามีชื่อนายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง 2 ชื่อ โดยมีชื่อ นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง อยู่จังหวัดปทุมธานี และอีกคนอยู่ จังหวัดจันทบุรี จากนั้นจึงได้นำเอกสารไปให้ธนาคาร ธ.ก.ส ตรวจสอบและแจ้งไปยังสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

          ด้านนางสาวอำพร อ่อนเพ็ง ลูกสาวนายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่พ่อทราบว่าไม่สามารถถอนเงินได้เพื่อนำไปใช้จ่ายในการทำนา พ่อก็กินข้าวไม่ได้และนอนไม่หลับ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและแก้ไข เนื่องจากพ่อมีความกังวลใจมากและอายุมากแล้ว เบื้องต้นทางธนาคารได้ส่งเอกสารไปทางสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจสอบและแก้ไข เพื่อให้นายสัมฤทธิ์ เบิกเงินขอนตนเองใช้จ่ายได้ตามปกติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ